lundi 17 août 2009

Thứ Ba tuần 20 TN

ĐỂ THANH THOÁT LÊN ĐƯỜNG
“Người giàu có khó vào Nước Trời. Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa.”(Mt 19,23-24)

Suy niệm: Thật ngạc nhiên về việc Chúa Giêsu chọn các tông đồ! Dường như Ngài không đòi hỏi gì ở họ, ngoại trừ bỏ mọi sự mà theo Ngài. Càng ngạc nhiên hơn khi nghe Chúa chỉ thị cho các tông đồ, đừng mang theo gì cả lúc đi rao giảng: đừng mang theo tiền của, bao bị. Đối với Chúa, hành trang của người đi theo Ngài rất đơn giản, chỉ là niềm tin vào Ngài. Cậy dựa vào những thứ khác như tài năng, tiền của, thế lực của người đời chỉ làm cho hành trang cồng kềnh, vướng mắc, khó có thể lên đường và vượt qua những con đường gập ghềnh, nhỏ hẹp. Mà con đường theo Chúa đều là đường hẹp! Abraham lên đường thanh thoát nhờ duy chỉ tin vào Gia-vê, Đấng luôn trung tín; hành trang của Mẹ Maria hết sức gọn nhẹ, chỉ là “xin vâng”; thánh Phao-lô coi tất cả mọi sự đều là phân rác so với mối lợi lớn là được biết Chúa Giêsu. Niềm tin vào Chúa là hành trang lên đường của các ngài.
Mời Bạn: Lời Chúa hôm nay mời bạn làm tinh gọn hành trang tông đồ của bạn, để quy hết mọi sự trong niềm tin vào Thiên Chúa.
Chia sẻ: Ai là những người “giàu có” mà Chúa Giêsu muốn nói?
Sống Lời Chúa: Xét mình xem bạn còn “hành lý cồng kềnh” ở phương diện nào trong cuộc sống. Quyết tâm sửa đổi để sống giản dị.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, càng nhẹ nhàng và gọn gàng bao nhiêu, con sẽ lên đường thanh thoát bấy nhiêu. Xin cho con hiểu được điều Chúa dạy con hôm nay, để hành trang tông đồ của con không còn gì ngoài sự tín thác vào Chúa, Đấng yêu con vô cùng và đã chết cho con.

Aucun commentaire: