mardi 11 août 2009

Thứ Tư tuần 19 TN

Th. Gioanna Phanxica Xăngtan
TINH THẦN HUYNH ĐỆ TRONG CỘNG ĐOÀN DÂN CHÚA

“Nếu ở dưới đất, hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời sẽ ban cho.” (Mt 18,19)

Suy niệm: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” là câu tục ngữ quen thuộc mà chúng ta thường hay nhắc tới để nói lên sức mạnh của sự hợp lực cộng đồng. Lời Chúa hôm nay cho thấy sức mạnh này không chỉ thể hiện trong các lãnh vực của cuộc sống thường ngày. Ngay trong đời sống tâm linh, lời cầu nguyện của cộng đoàn phụng vụ không chỉ làm lay động lòng người mà thôi, nhưng nó còn vang dội đến lòng thương xót của Thiên Chúa nữa: “Khi hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời sẽ ban cho.” Bởi vì lúc đó có Chúa Kitô ở giữa họ (Mt 18,20) và không phải họ mà là chính Chúa Thánh Thần “cầu thay nguyện giúp” cho chúng ta (x. Rm 8,15.26).
Mời Bạn: Với con mắt đức tin, chúng ta nhìn nhận rằng gia đình, đoàn thể, giáo xứ họp nhau cầu nguyện là những cộng đoàn Kitô hữu được Thiên Chúa quy tụ lại, nơi đó có sự hiện diện của Chúa. Chúng ta có cảm nhận được sức mạnh của lời cầu nguyện chung nơi gia đình, nơi hội đoàn của chúng ta không? Hiệu quả của lời cầu nguyện chung đó, có thể hiện qua sự gắn bó, yêu thương giữa các thành viên và sự hợp nhất trong công tác tông đồ không?
Chia sẻ: Kiểm điểm về giờ cầu nguyện chung của gia đình/cộng đoàn của bạn.
Sống Lời Chúa: Rủ hai hoặc ba người cùng đọc kinh Lạy Cha cầu nguyện cho hoạt động tông đồ của cộng đoàn hoặc giáo xứ của bạn.
Cầu nguyện: Cùng hát: “Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời.”

Aucun commentaire: