mardi 25 août 2009

Thứ Tư tuần 22 TN

TRUNG THỰC
“Các ngươi cũng vậy, bên ngoài thì có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong toàn là đạo đức giả và gian ác.” (Mt 23,28)
Suy niệm: Khi có sự sai lệch giữa thực tế với thông tin nhận được, người đời thường mỉa mai nói: “Dzậy mà không phải dzậy!” Đấy là trường hợp hàng giả, bằng cấp giả, bệnh thành tích, các lối quảng cáo khuyến mãi vô trách nhiệm... Trong đời sống tôn giáo cũng đầy những sự kiện tương tự: “miệng nam mô, bụng bồ dao găm,” “miệng thời chúc phúc cầu an, mà lòng nguyền rủa chứa chan những lời.” Chúa Giêsu vẫn đả kích những người Biệt phái giữ đạo vụ hình thức, coi đó là thứ đạo đức giả dối, giống như “mồ mả tô vôi.” Ngài muốn xây dựng một sống đạo chân thật, trong sáng trước mặt Thiên Chúa và người ta.
Mời Bạn: Nhiều người không tiếc lời khen lòng đạo của giáo dân Việt Nam, với nhà thờ đầy ắp người, lễ hội hoành tráng; trong khi đó nhiều người khác cho rằng: lối giữ đạo của ta nặng phần hình thức trình diễn: rước xách, hội hè linh đình, nhưng thiếu thực thi bác ái, dấn thân cho công bằng xã hội, ra đi truyền giáo hay thiếu việc học hỏi sâu xa về Thánh Kinh và giáo lý... Nếu đúng như vậy, thì tinh thần Pharisiêu đang len lỏi vào đời sống dân Chúa, thúc đẩy họ làm những điều Chúa ghét bỏ.
Chia sẻ: Có sinh hoạt nào trong xứ đạo của bạn đã bị thoái hóa cần phải chấn chỉnh lại không (vd: hội họp đi kèm với ăn uống nhậu nhẹt, ngắm nguyện thành chỗ giễu cợt, xây dựng thành dịp khoe khoang...)?
Sống Lời Chúa: Thường xuyên xét mình theo phương pháp XEM-XÉT-LÀM để cởi bỏ những ảo tưởng về mình và những cách sống không hợp với mẫu gương và giáo huấn của Chúa Giêsu.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hoà Bình.

Aucun commentaire: