dimanche 23 août 2009

Thứ Bảy tuần 21 TN

Đức Maria Trinh Nữ Vương
XIN CHÚA CỨ LÀM CHO TÔI

“Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới. Từ nay hết mọi thời sẽ khen tôi diễm phúc.” (Lc 1,38)

Suy niệm: Tách riêng những lời trong kinh Magnificat: “từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc,” chúng ta có thể nghĩ rằng Đức Maria đang tự phụ. Thực ra không phải thế! Mẹ luôn xác định mình là “phận nữ tỳ hèn mọn” và Mẹ nói chính Chúa đã làm cho Mẹ những điều cao cả chứ không phải Mẹ làm. Thay vì bắt chước Mẹ sống như nữ tỳ khiêm tốn, trong cuộc sống những khi thành công hay được người khác khen ngợi, chúng ta dễ quên lời thánh Phaolô: “Bạn có gì mà bạn không nhận lãnh? Nếu đã nhận lãnh, tại sao lại vênh vang như thể không nhận lãnh?” (1Cr 4,7). Những việc tốt chúng ta làm mất đi hết giá trị siêu nhiên chỉ vì mình đã “nhận vơ” như thể đó là công phúc của chúng ta chứ không còn là những “điều cao cả” Chua đã làm nơi chúng ta nữa.
Mời Bạn:
Ta có biết đón nhận những điều Chúa cho xảy đến như là một quà tặng yêu thương của Chúa không? Giả như mỗi người chúng ta biết dâng lời ca ngợi Chúa vì tất cả những điều tốt đẹp Chúa đã làm nơi mình, giả như chúng ta biết chấp nhận những điều trái ý Chúa để xảy đến cho mình để giúp mình thanh luyện, thì tôi cũng có thể cảm nhận được như Đức Maria và chúc tụng Chúa là Đấng Toàn Năng vì “Chúa đang làm cho tôi biết bao điều cao cả.”
Sống Lời Chúa: Khiêm tốn đón nhận ý Chúa và xin Chúa cứ làm nơi tôi những điều đẹp ý Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn noi gương Mẹ Maria, chuyên chăm lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành, để chúng con nghiệm ra rằng Chúa hành động nơi chúng con qua những biến cố vui buồn của cuộc sống.

Aucun commentaire: