vendredi 28 août 2009

Thứ Sáu tuần 22 TN

Th. Augustinô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
SẴN SÀNG VÌ NƯỚC TRỜI
“Nửa đêm, có tiếng la lên: Chú rể kia rồi, ra đón đi!... Và những cô đã sẵn sàng được đi theo chú rể vào dự tiệc cưới.” (Mt 25,6.10)

Suy niệm: Tục thách cưới thịnh hành ở Việt Nam từ thời xưa, nếu đừng xét những lạm dụng thái quá của nó, cũng cho ta thấy một số ý nghĩa tích cực qua việc đề cao giá trị của cô dâu và chứng minh tình yêu mạnh mẽ của đàng trai khi sẵn sàng chấp nhận vượt qua mọi thử thách của đàng gái để đạt được tình yêu của mình. Phong tục cưới xin của Do Thái cũng chung một ý nghĩa đó nhưng ở đây trọng tâm lại nhằm tôn lên giá trị và địa vị quan trọng của chàng rể. Quả thế chuẩn bị dầu đèn chờ đợi, dẫu chàng rể đến vào lúc nửa đêm, để tham dự vào đoàn rước dâu không chỉ là thử thách nhằm chứng tỏ tình yêu của cô dâu đối với chàng rể mà còn là vinh dự đối với các cô phù dâu nữa. Trong khung cảnh của dụ ngôn, sẵn sàng vì chàng rể có nghĩa là sẵn sàng vì Đức Kitô, sẵn sàng vì Nước Trời. Cửa phòng tiệc Nước Trời mở ra cho mọi người, nhưng chỉ “những cô khôn ngoan” với bình dầu tâm hồn đầy ắp chất dầu tình yêu Đức Kitô mới sẵn sàng để bước vào.
Mời Bạn: Hãy nghĩ đến tình huống bạn đến trước ngưỡng cửa Nước Trời với một tâm hồn khô cạn tình yêu đối với Đức Kitô. Hãy coi mỗi việc bạn làm trong hiện tại như công việc cuối cùng của đời bạn để bạn đong đầy nó bằng tất cả tận tâm và tình yêu đối với Chúa và tha nhân cách vô vị lợi. Đó chính là cung cách sống sẵn sàng vì Nước Trời.
Sống Lời Chúa: Mỗi buổi tối xét mình như thể mình đang chuẩn bị chuyến đi cuối cùng vào Nước Trời và hãy bù đắp bằng một lòng thống hối nếu bạn đã làm một việc gì mà thiếu lòng mến.
Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến

Aucun commentaire: