samedi 1 août 2009

CHÚA NHẬT 18 TN B

LƯƠNG THỰC THƯỜNG TỒN
“Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh.” (Ga 6,27)

Suy niệm: Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới hiện nay là mối bận tâm hàng đầu trong hội nghị của khối G8 diễn ra tại Aquila, trung Ý. Nhiều nước đã không đồng ý ký vào hiệp ước giảm khí thải cũng vì lo ngại ảnh hưởng đến nền kinh tế trong nước. Giữa lúc thế giới đang quá bận tâm về vấn đề kinh tế vẫn có nhiều người kitô hữu sẵn sàng giảm bớt thu nhập để tham gia các hoạt động bác ái tông đồ. Nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng đầu tư cho con cái học tập không phải để “làm quan” mà để con cái có đủ điều kiện dâng mình cho Chúa. Họ quả thật là những người không phải chỉ ra công làm việc vì những của ăn mau hư nát nhưng vì lương thực thường tồn.
Mời Bạn: Hoàn thiện bản thân, nỗ lực làm việc, chăm chỉ học tập không vì mục đích vị kỷ mà để có khả năng phục vụ Thiên Chúa và tha nhân. Người kitô hữu không lấy làm đủ khi chỉ giúp đỡ tha nhân có được chén cơm manh áo, nhưng còn phải giúp họ tin nhận Đức Kitô “là Lời và là Bánh hằng sống”, duy chỉ mình Ngài mới đem lại nguồn hạnh phúc thật và nguồn sống muôn đời cho những ai đặt niềm tin tưởng nơi Ngài.
Chia sẻ: Điều gì khiến bạn bận tâm nhất: tình hình tài chính hay vấn đề sống đức tin trong gia đình/cộng đoàn?
Sống Lời Chúa: Gia đình/cộng đoàn có giờ cầu nguyện chung, khuyến khích nhau dấn thân phục vụ Thiên Chúa và tha nhân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài, không chỉ con làm việc vì những của ăn mau hư nát nhưng vì lương thực thường tồn mang lại phúc trường sinh.

Aucun commentaire: