mercredi 26 août 2009

Thứ Năm tuần 22 TN

Th. Mônica
LUÔN SẴN SÀNG
“Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến.” (Mt 24,42)

Suy niệm: Dân cư vùng hay bị thiên tai thường biết thế nào là tỉnh thức hay dự phòng đối phó với tình huống xấu bất ngờ: đắp đập ngăn đê để tránh lũ, xây nhà kiên cố đề phòng bão, dự trữ thức ăn ngừa khi bất trắc... Việc mới được dự báo chưa chắc đã xảy ra, thế mà người ta đã lo chuẩn bị, trong khi đó cái chết là điều chắc chắn sẽ đến với mỗi người, thì dường như ít ai dám đối mặt hay quan tâm chuẩn bị! Đối với sự chết, chuẩn bị không phải là mua cho mình một cỗ quan tài hay ngồi chờ chết, nhưng là sống một cuộc sống sẵn sàng chết. Vì chết chưa phải là chấm hết mà là bước vào một cõi sống mới, nơi ấy Đức Ki-tô đang chờ: chính Ngài đi trước để dọn chỗ và sẽ trở lại đón những người tâm phúc vào cõi sống ấy. Liệu chúng ta có đủ xứng đáng để đến gặp Đấng ba lần thánh?
Mời Bạn: Cuộc đời mỗi người rồi cũng tới lúc ‘được đón đi’, thời gian của cuộc gặp gỡ này là bất chợt, vì thế chúng ta phải luôn sẵn sàng. Theo Thánh vịnh 23, tư thế sẵn sàng là sống trong tình trạng “tay sạch lòng thanh, chẳng mê theo ngẫu tượng, không thề gian thề dối”.
Chia sẻ: So sánh lối sống của người “luôn sẵn sàng” với người “vô lo”?
Sống Lời Chúa: Nghĩ về tấm bia mộ của chính mình với đầy đủ họ, tên, ngày sống, ngày mất để rút ra bài học cho lối sống hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trăm năm trước con chưa có, trăm năm sau con có cũng như không, xin cho con ý thức rằng, đời này chỉ là cơ hội chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ quyết định là chính Chúa. Amen.

Aucun commentaire: