mercredi 19 août 2009

Thứ Năm tuần 20 TN

Th. Bênađô, viện phụ, tiến sĩ Hội Thánh
SAO KHÔNG MẶC Y PHỤC LỄ CƯỚI?
Nhà vua tiến vào quan sát khách dự tiệc, thấy ở đó có một người không mặc y phục lễ cưới, mới hỏi người ấy: “Này bạn, làm sao bạn vào đây mà không có y phục lễ cưới?”(Mt 22,11-12)

Suy niệm: Chưa một ai nghiên cứu để rõ nguồn gốc, nhưng mọi người đều dễ dàng chứng kiến một hiện tượng phổ biến trong các bữa tiệc lớn nhỏ, hầu hết ở mọi đối tượng, tại Việt Nam hôm nay, đó là hiện tượng “một, hai, ba, Dzô!” Mọi người, mọi bàn đều khích nhau uống những thứ nước, mà ai cũng rõ, đem lại sự chết: cá nhân tự hủy hoại mình về thân xác cũng như nhân cách; gia đình tổn hại không chỉ vật chất mà tan hoang cả hạnh phúc. Người ta trần trụi, mất tất cả vì thứ “văn hóa” sự chết ấy. Lời Chúa chất vấn Ki-tô hữu trong những bữa tiệc đó: “Này bạn, làm sao bạn vào đây mà không có ý phục lễ cưới?” Chiếc áo trắng bạn lãnh nhận và mang lấy trong ngày lãnh bí tích Rửa Tội đâu rồi? Chiếc áo ấy được làm bằng chất liệu Tin Mừng, chứng minh bạn là chứng nhân Tin Mừng mọi nơi, mọi lúc, sao bạn không “mặc” trong những bữa tiệc bạn tham dự, để thay vì cổ động thứ “văn hóa” sự chết kia, bạn chia sẻ nền văn hóa sự sống theo Tin Mừng qua những câu chuyện lành mạnh, bổ ích, đầy tình người? Chiếc áo trắng ấy cũng là y phục cho bạn dự tiệc Nước Trời.
Mời Bạn: Nhìn lại những tai hại do thứ “văn hóa” sự chết trên gây ra và quyết tâm sống đậm nét Tin Mừng mọi lúc.
Chia sẻ: Chiếc áo trắng được trao trong nghi thức bí tích Rửa tội có ý nghĩa gì?
Sống Lời Chúa: Tìm đề tài bổ ích để chuyện trò với nhau trong những dịp họp mặt.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, bữa tiệc Nước Trời đã bắt đầu giữa trần gian và sẽ trọn vẹn vào ngày Chúa lại đến. Xin cho con luôn biết mặc lấy y phục thánh thiện.

Aucun commentaire: