lundi 20 avril 2009

Chúa nhật 2 PS – B

Chúa Nhật về lòng thương xót Chúa
CÙNG CHUNG MỘT SỨ MỆNH
“Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” (Ga 20,21)


Suy niệm: Lời của Chúa Giêsu hôm nay khẳng định rằng chỉ có một sứ mệnh truyền giáo và sứ mệnh này chung cho tất cả mọi Ki-tô hữu. Sứ mệnh này phát xuất bởi lòng yêu thương của Chúa Cha. Vì yêu thương, Chúa Cha muốn chia sẻ tình yêu và sự sống của Ngài cho nhân loại, đồng thời qui tụ nhân loại vào trong Ngài. Cho sứ mệnh này, Ngài đã sai Con Một của Ngài là Đức Giêsu Ki-tô đến cứu độ và hợp nhất mọi sự trong Chúa Cha. Để hoàn thành sứ mệnh, Chúa Thánh Thần hướng dẫn và thúc đẩy mọi người cùng chung lo sứ mệnh. Vì thế, tuy mỗi người mỗi hoàn cảnh và mỗi cách khác nhau, nhưng tất cả Ki-tô hữu có bổn phận thực thi sứ mệnh truyền giáo, bởi họ đã được tham dự vào sứ mệnh của Chúa Ki-tô trong ngày họ lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Nói cách khác, đã là Ki-tô hữu, không ai được phép đứng ngoài công cuộc truyền giáo và cũng chẳng ai có quyền loại trừ người khác khỏi sứ mệnh này, bởi đây là ân huệ Thiên Chúa ban cho tất cả.
Mời Bạn: Trong Tông Huấn Giáo Hội Tại Á Châu, Đức Gioan Phaolô II quả quyết rằng, ngay cả các em nhỏ cũng có bổn phận và vai trò truyền giáo trong gia đình và xã hội. Vậy bạn có nhận ra sự đòi buộc của sứ mệnh truyền giáo đối với bạn không?
Chia sẻ: Nói với nhau về bổn phận truyền giáo.
Sống Lời Chúa: Đến chuyện trò với một người nghèo khổ với ý thức bạn đang thi hành sứ mệnh truyền giáo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã thương xót những người đang lầm than, vất vưởng. Xin giúp con tiếp tục sứ mệnh của Chúa để danh Chúa tỏa sáng.

Aucun commentaire: