lundi 13 avril 2009

Thứ Ba Tuần Bát nhật Phục sinh


KHAO KHÁT TÌM CHÚA
“Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu?”(Ga 20,13)


Suy niệm:Lạy Thiên Chúa, Ngài là Chúa con thờ, ngay từ rạng đông con tìm kiếm Chúa” (Tv 63). Tâm tình dân Israel dâng lên Thiên Chúa trong Cựu Ước được cụ thể hoá nơi tình yêu nồng nàn của Maria Magđala đối với Chúa Giêsu. Ngay từ sớm tinh sương, bà vội vã đi tìm Chúa. Bà yêu Chúa đến độ dẫu Ngài đã bị xử như một tên tử tội, bà vẫn bươn bả tìm đến. Bà khao khát gặp Chúa bất kể Ngài thế nào, hay ở đâu: Ngài chỉ còn là cái xác bất động trong mồ đá, ấy vậy mà bà vẫn tìm đến. Chính tình yêu đã khiến Maria Magđala hăm hở kiếm tìm như thế, không phải để được cái gì cho mình mà chỉ để thoả nỗi lòng khao khát muốn dành tất cả cho con người Giêsu, Đấng mà bà tôn kính mến yêu.
Mời Bạn: Tình yêu của Maria Magđala đối với Chúa như tấm gương soi giúp ta nhìn lại cách sống đức tin của mình. Ta vẫn thường nói ta yêu Chúa, nhưng lại kèm theo nhiều cái “nhưng”, cái “nếu”, cái “tại vì”…: “Con rất muốn dành thì giờ cầu nguyện, nhưng bây giờ con rất bận, mà là bận việc tông đồ cơ đấy!” Hoặc “Chúa thông cảm cho con, con phải im lặng trước những gian dối bất công, nếu không sẽ bị trù dập”, v.v… Để được phục sinh với Đấng Phục Sinh, thì ngay bây giờ ta phải “cải tử hoàn sinh” lối sống vụ lợi ích kỷ của ta thành lối sống yêu Chúa quảng đại chân thành, hy sinh vô vị lợi.
Chia sẻ: Tấm gương bà Maria Magđaa tìm kiếm Chúa đánh động tâm hồn tôi như thế nào?
Sống Lời Chúa: Dành cho việc cầu nguyện vị trí ưu tiên trong chương trình sống của mình.
Cầu nguyện: “Lạy Thiên Chúa, Ngài là Chúa con thờ, ngay từ rạng đông con tìm kiếm Chúa.”

Aucun commentaire: