jeudi 23 avril 2009

Thứ Sáu tuần II PS

Hãy Cho Họ Ăn
Chúa Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó. Cá nhỏ, Người cũng phân phát như vậy, ai muốn ăn bao nhiêu tuỳ ý. (Ga 6,11)

Suy niệm: Ăn uống là một trong những nhu cầu cơ bản của đời sống con người. Thế nhưng, một thực tế đáng buồn là có nhiều người quá dư thừa đang khi bên cạnh có lắm kẻ túng đói. Còn nhớ báo Tuổi Trẻ có lần kể lại câu chuyện một em bé nghèo vào quán xin một thực khách đang ăn phở, ông này đã hào hiệp gọi một tô khác cho em. Chờ mãi không thấy em động đũa, ông hỏi và được em trả lời: “Con không thể ăn được vì em con đói bụng đang đứng chờ ngoài kia.” Đừng đợi khi lúa gạo chất đầy kho mới nghĩ đến chuyện chia sẻ. Dù chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá Chúa Giêsu đã “cầm lấy, tạ ơn và phân phát” cho mọi người. Ngài mời gọi chúng ta, trong khả năng của mình, hãy luôn sẵn sàng chia sẻ. Tấm bánh sẽ được Chúa nhân lên nhiều nếu chúng ta có tấm lòng quảng đại chia sẻ.
Mời Bạn: Hãy có những nghĩa cử chia sẻ với bao anh em, chị em khác đang sống rất gần bạn và đang túng thiếu. Muốn làm được vậy, trước hết, bạn hãy để quả tim của bạn rung cảm, chạnh lòng thương trước cảnh túng thiếu của người anh em.
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ bớt vài thứ tiêu dùng không thật sự cần thiết để chia sẻ cho một người túng thiếu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con đừng khoanh tay nhìn người anh em đói khát, nhưng hãy có những chia sẻ cụ thể. Xin cho quả tim chúng con biết rung cảm trước khổ đau của người anh em, chạnh lòng thương trước cảnh đói nghèo của người lân cận và biết sẵn sàng cho đi trong tình yêu mến. Amen.

Aucun commentaire: