vendredi 17 avril 2009

Thứ Bảy tuần Bát nhật PS

TRUYỀN GIÁO, ƠN GỌI KI-TÔ HỮU
Đức Giêsu hiện ra trước tiên với bà Maria Mác-đa-la, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người. (Mc 16,9-10)

Suy niệm: Giáo hội thời Chúa Giêsu luôn là mẫu hình truyền giáo cho Giáo hội mọi thời noi theo, vì bấy giờ Chúa Giêsu đang sống và hướng dẫn Giáo hội cách hữu hình. Giáo hội trong thời này đã có sự đóng góp của phụ nữ, mặc dù vai trò của họ trong xã hội không được xem trọng. Không chỉ Maria Mác-đa-la, mà còn nhiều phụ nữ khác nữa ra sức truyền giáo. Thánh sử Luca đã liệt kê một danh sách những phụ nữ này, đặc biệt trong Tông Đồ Công Vụ. Vì thế, thật ngạc nhiên khi người ta cố gắng để hiểu việc truyền giáo chỉ dành cho giới tu trì chứ không phải cả giáo dân! Có lẽ chúng mình đã quên rằng hai môn đệ E-mau và Mác-đa-la đều gặp Đức Ki-tô phục sinh và tất cả họ đều vội vàng đi báo tin mừng này. Sứ mệnh họ là thế, vì Chúa Giêsu đã chọn tất cả họ cho sứ mệnh truyền giáo này.
Mời Bạn: Maria Mác-đa-la loan báo Tin Mừng Chúa Sống Lại. Chúng mình đã được ơn Phục Sinh, vậy, chúng mình bắt đầu loan báo niềm vui gặp Chúa cho anh chị em chung quanh.
Chia sẻ: Bạn làm thế nào để loan báo niềm vui gặp Chúa cho người khác?
Sống Lời Chúa: Chọn một người hoặc một nhóm người và suy nghĩ phương cách để loan báo Tin Mừng cho họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô phục sinh, niềm vui gặp Chúa sống lại đã khiến Maria Mác-đa-la và các môn đệ vội vàng ra đi chia sẻ. Họ nói về cảm nghiệm gặp gỡ Chúa và ở bên Chúa, về ước muốn của Chúa là mọi người nhận biết và sống thân tình với Chúa. Xin giúp con vui sống đời người loan báo Tin Mừng.

Aucun commentaire: