lundi 6 avril 2009

Thứ Ba Tuần 5 MC

ĐI VÀO BÓNG ĐÊM
Sau khi ăn miếng bánh, Giuđa liền ra đi. Lúc đó, trời đã tối. (Ga 13,30)

Suy niệm: Giuđa ra đi khi trời tối; anh đi vào bóng đêm. Thật ra, trời đã tối trong lòng Giuđa khi anh quyết định phản bội Thầy mình. Bóng đêm phủ kín lòng anh khi Xatan nhập vào anh, điều khiển anh (c.2 và 27). Anh đã tự nguyện bước ra khỏi ánh sáng của thế giới để đi vào bóng đêm của những kẻ từ khước và âm mưu giết Ngài. Phần Đức Giêsu, Ngài đã nỗ lực hết mình để kéo người môn đệ này ra khỏi đêm tối. Trong bài Tin Mừng hôm nay, ta thấy ba lần Ngài kín đáo nhưng mạnh mẽ nhắc nhở anh: một lần cảnh báo chung, một lần chấm miếng bánh trao riêng chứng tỏ tình thân ái theo phong tục, và câu lời nhắn nhủ cuối cùng (c.27). Thật đáng tiếc, lòng Giuđa không hề lay chuyển, tâm hồn anh chìm trong đêm tối!
Mời Bạn: Bạn có thể đã đi vào bóng đêm khi để Xatan gieo vào lòng mình những tư tưởng bất chính, khi bịt tai trước tiếng Chúa nhắc nhở để chai lì trong những tư tưởng bất chính đó. Mời bạn “nội soi” lòng mình để nhận ra đêm đen và nguyên nhân gây ra đêm đen.
Chia sẻ: Những lúc nào trong đời, bạn sống trong đêm đen như Giuđa?
Sống Lời Chúa: Trong Tuần Thánh này, tôi sẽ làm một cuộc “nội soi” toàn diện tâm hồn mình, để khám phá ra những bóng đêm trong che phủ và tìm phương kế đưa ánh sáng soi sáng trở lại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin cảm tạ và chúc tụng Chúa vì tất cả những giọt máu Chúa đã đổ ra, vì mọi hơi thở, nhịp tim, bước chân, lời nói, và ánh mắt của Chúa, cũng như mọi đắng cay và xúc phạm Chúa đã phải chịu trong cuộc Khổ Nạn. Xin cho chúng con luôn ghi khắc tình yêu ấy. (Luisa Picacarreta)

Aucun commentaire: