lundi 20 avril 2009

Thứ Hai tuần 2 PS

TÁC ĐỘNG CỦA THÁNH THẦN
Đức Giêsu trả lời: “Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể thấy Nước Thiên Chúa, nếu không được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên.” (Ga 3,3)

Suy niệm: Trong đêm Vọng Phục sinh vừa qua, chúng mình chứng kiến nhiều anh chị em được nhận lãnh các bí tích khai tâm: Rửa tội, Thêm sức và Mình Thánh Chúa. Với con mắt đức tin, chúng mình nhận ra rằng, họ đã được sinh lại trong Chúa Ki-tô và được trở nên con cái Chúa. Ai đã dẫn đưa họ nhận biết và yêu mến Chúa, đồng thời quyết tâm làm môn đệ Ngài? Chúa Giêsu bảo, ấy là do Chúa Thánh Thần. Thánh Thần của Thiên Chúa thúc giục những anh chị em ấy và dẫn đưa họ từng ngày cho đến ngày gặp Chúa. Như cơn gió vô hình, có khi êm nhẹ, có lúc mãnh liệt, Thánh Thần vừa mời gọi vừa lôi cuốn những anh chị em ấy vào cuộc sống mới. Hôm nay Thánh Thần của Chúa cũng đang tác động trong mỗi chúng mình để mọi Ki-tô hữu cùng trở nên những môn đệ hăng hái của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Thiên Chúa vẫn tác động không ngừng trong cuộc đời bạn, thôi thúc bạn mạnh dạn sống niềm tin và loan báo Tin Mừng. Bạn đang cộng tác với ơn Ngài chứ?
Chia sẻ niềm vui của bạn khi chứng kiến những anh chị em lãnh nhận các bí tích khai tâm.
Sống Lời Chúa: Thinh lặng và cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, xin Ngài ban ơn cho bạn và các Ki-tô hữu lòng hăng say truyền giáo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin cho con nhận ra tác động của Chúa trong con, như con đã chứng kiến ân sủng Chúa dẫn đưa các anh chị em tân tòng. Xin kết hợp chúng con nên một, hầu chúng con cùng hợp ý và hợp lực lo cho việc truyền giáo.

Aucun commentaire: