lundi 20 avril 2009

Thứ Ba Tuần 2 PS

SINH RA BỞI THẦN KHÍ
Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô: “Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng như vậy.” (Ga 3,8)

Suy niệm: Ngày nay phong trào Canh Tân Đặc Sủng Thánh Linh đang phát triển tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt tại các nước vùng bắc và nam Mỹ. Nhiều người được ơn trở lại và ơn chữa lành bệnh tật phần hồn phần xác nhờ phong trào này. Tuy nhiên, có nhiều lời chê bai và lên án phong trào vì cho rằng những hình thức cầu nguyện của phong trào không chính thống và mang nặng màu sắc của các giáo phái Tin Lành. Còn trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su nói với chúng ta : “Gió muốn thổi đâu thì thổi… Ai bởi Thần Khí sinh ra thì cũng như vậy.”
Mời bạn: Thánh Thần vẫn luôn hoạt động trong Giáo Hội, Ngài vẫn ở cạnh và hướng dẫn chúng mình trong cuộc sống. Hoa trái của Ngài là “bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ” (Gl 5,22-23). Chúng mình hãy để Ngài hướng dẫn và tác động để có thể làm nảy sinh những hoa trái tốt đẹp đó mỗi ngày.
Chia sẻ: Có bao giờ bạn nghe nói tới phong trào Canh Tân Đặc Sủng Thánh Linh, bạn nghĩ gì về phong trào này ?
Sống Lời Chúa: Đọc lại lời của thánh Phao-lô: “Hoa quả của Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. Không có luật nào chống lại những điều như thế” (Gl 5,22-24) để biết sống và tái sinh trong Thánh Thần.
Cầu nguyện: Hát kinh Chúa Thánh Thần.

Aucun commentaire: