jeudi 16 avril 2009

Thứ Sáu tuần Bát nhật Phục sinh

TIN MẾN
“Anh có mến Thầy không? Thưa có, Thầy biết con yêu mến Thầy.” (Ga 21,15)

Suy niệm: Phêrô không nhận ra người đứng bên bờ hồ là Chúa, nhưng khi mắt phàm của ông nhìn ra Thầy, và lý trí tin nhận, ông đã không ngần ngại nhào xuống biển để mau đến bên Thầy. Nơi Phêrô, đức tin và đức mến đòi hỏi tính thực nghiệm. Còn Gioan, người môn đệ được Chúa yêu, thì trực giác của con tim và của con mắt thiêng liêng đã giúp ông nhận ra Chúa ngay, tin người đứng bên biển hồ đích xác là Thầy, ông chẳng cần chứng nghiệm : một đức tin hòa lẫn đức mến cách vô điều kiện. Ngay sau đó, Chúa Giêsu đã chất vấn Phêrô về lòng mến, qua đó, củng cố đức tin và đức mến cho ông.
Mời Bạn: Dù bạn thuộc loại người không dễ tin, không để tình cảm xen vào niềm tin, và đòi phải hợp lý thì mới tin, hay bạn thuộc loại dễ dàng đón nhận đức tin, tin cách đơn sơ chân thành, thì điều quan trọng là đức tin ấy phải dẫn bạn đến đức mến, và đức mến lại củng cố đức tin cho bạn.
Chia sẻ: Khích lệ nhau về niềm tin vào những chân lý trong đạo (kinh Tin Kính, kinh Tin), về lòng mến Chúa yêu người (kinh Mến), đặc biệt về niềm tin vào Chúa Phục Sinh.
Sống Lời Chúa: “Hiện nay, đức tin, đức cậy, đức mến, cả ba đều tồn tại. Nhưng cao trọng hơn cả là đức mến” (1 Cr 13,13).
Cầu nguyện: Năng nguyện tắt bằng những câu Lời Chúa:
- “Tôi tin! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi” (Mc 9,24).
- “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con” (Ga 20,28).
- “Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa hằng sống” (Lc 9,20b).

Aucun commentaire: