mercredi 15 avril 2009

Thứ Năm tuần Bát nhật PS


Ý NGHĨA CỦA KHỔ ĐAU
“Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại.” (Lc 24,46)


Suy niệm: Hết đời con sâu mới chào đời cánh bướm. Nếu hạt lúa không mục thối đi thì không thể nảy mầm sống mới để trổ sinh nhiều bông hạt. Đấng Kitô phải chịu khổ hình, rồi mới từ cõi chết sống lại. Thầy đã đi qua con đường thập giá để đến vinh quang phục sinh; không thể có con đường tắt nào cho các môn đệ của Thầy. Nhưng Thầy không chấp nhận thập giá một cách miễn cưỡng, như một cái giá chẳng đặng đừng phải trả. Thầy đã chấp nhận chết vì chết là cách tột đỉnh để Thầy biểu hiện tình yêu: Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì người mình yêu!
Mời Bạn: Sự sống lại của Chúa Giêsu là điểm tựa cho niềm hy vọng của tất cả chúng ta là các môn đệ của Ngài. Trong niềm hy vọng này, chúng ta sẽ đảm nhận các đau khổ và thử thách trong cuộc đời một cách tích cực. Chúng ta sẽ không xem các đau khổ, thiệt thòi của đời môn đệ như một ‘món tiền thuế’ phải đóng để có được hạnh phúc đời sau – nhưng đúng hơn, đó là cách để ta bày tỏ tình yêu thương vị tha thuần khiết, thứ tình yêu của vĩnh cửu, ngay từ đời này.
Chia sẻ: Bạn thường nghĩ gì về những đau khổ của đời môn đệ? Làm sao để người chung quanh luôn nhận thấy nơi bạn một niềm hy vọng bất tuyệt, trong bất luận hoàn cảnh nào?
Sống Lời Chúa: Chúng ta tập đảm nhận mọi đau khổ và thử thách của cuộc sống mình trong yêu thương.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dùng Thánh Giá và sự Phục Sinh của Chúa để giải thoát chúng con. Xin cứu độ chúng con. Amen.

Aucun commentaire: