dimanche 5 avril 2009

Thứ Hai Tuần 5 MC

CẢ NHÀ SỰC MÙI THƠM
“Cả nhà sực mùi thơm” (Ga 12,3)

Suy niệm: “Cả nhà sực mùi thơm” của “một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá” toả ra từ chân Đức Giêsu. Đây chắc chắn phải là loại dầu thơm cao cấp vì trị giá bằng tiền công của gần một năm lao động. Ngoài hương thơm của dầu nguyên chất, chắn chắn cả ngôi nhà cũng nức hương thơm từ nghĩa cử yêu thương hào phóng của Maria. Chị sẵn sàng dâng tặng cho Đức Giêsu những gì quý giá nhất để bày tỏ lòng yêu mến: bình dầu thơm cao cấp, mái tóc xoã, cử chỉ hạ mình dưới chân. Chị dám xoã tóc để lau chân Ngài, bất kể lời dị nghị, vì một phụ nữ đứng đắn ở Do Thái không bao giờ dám xoã mái tóc trước mặt mọi người. Khi yêu thương thật sự và sâu đậm, người ta không còn biết đến những con số để tính toán hơn thiệt, cũng chẳng màng những con mắt hay miệng lưỡi dèm pha.
Mời Bạn: Tình yêu đòi hỏi bạn phải vượt qua những nỗi sợ để diễn tả: sự an toàn của bản thân, hao hụt vật chất, hao tốn thời gian, và búa rìu dư luận. Khi bạn yêu Chúa và tha nhân thật sự, bạn dám “liều” và dám “điên” một chút!
Chia sẻ: Bạn học được gì từ nghĩa cử của chị Maria?
Sống Lời Chúa: Noi gương chị Maria, trong Tuần Thánh này tôi chấp nhận “liều” và “điên” một chút trong việc bày tỏ tình yêu thương với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, người môn đệ của Chúa coi Chúa không bằng một cân dầu thơm; trái lại, người không phải là môn đệ chính danh của Chúa lại sẵn sàng có những nghĩa cử cao cả để diễn tả tâm tình yêu mến. Xin cho chúng con, những môn đệ chính danh của Chúa, dám sẵn sàng có chút “liều” và “điên” trong việc bày tỏ lòng mến với Chúa và với tha nhân. Amen.

Aucun commentaire: