mardi 21 avril 2009

Thứ Tư tuần 2 PS

HẠNH PHÚC VÌ ĐƯỢC YÊU
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.” (Ga 3,16-17)

Suy niệm: “Hạnh phúc nhất trong cuộc đời đó là biết rằng mình được yêu”. Nếu ta đồng ý với nhận định trên của nhà văn Victor Hugo, thì Lời Chúa trong Phúc âm Gioan hôm nay cho ta hay chúng ta đang sống trong hạnh phúc tràn trào. Quả thật, Tin Mừng mà Chúa Giêsu loan báo cho con người là gì, nếu không phải là tin vui lớn lao sau đây: Thiên Chúa là người Cha yêu thương nhân loại, yêu thương đến độ ban cho con người món quà quý giá nhất của Người: Chính người Con Một. Đến lượt người Con Một ấy, Đức Giêsu đã vì quá yêu nhân loại, như Chúa Cha, nên trao ban chính sự sống mình qua cái chết trên thập giá và qua việc sống lại.
Mời Bạn: Cảm nếm niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời: được Thiên Chúa thương yêu. Người yêu thương bạn cách dịu dàng và mãnh liệt như chỉ có mình bạn trên đời. Chỉ khi nào bạn ý thức rằng mình được yêu mến thì cuộc đời Kitô hữu của bạn mới có ý nghĩa.
Sống Lời Chúa: Lâu nay bạn bất mãn với Chúa về điều gì? Cái gì khiến bạn cảm thấy mình chưa được Chúa yêu mến hay yêu mến chưa đủ? Bạn hãy dành vài phút rà soát lại quan hệ giữa bạn với Chúa, sửa đổi những điểm chưa thông suốt, để rồi bạn có thể sung sướng vì được Chúa yêu thương và nhờ vậy có thể sống vui vẻ với mọi người.
Cầu nguyện: Sốt sắng cảm tạ Thiên Chúa qua bài thánh ca: Hồng ân Thiên Chúa bao la hoặc Tán tụng hồng ân.

Aucun commentaire: