mercredi 1 avril 2009

Thứ Năm tuần 5 MC

NIỀM TIN VÀO SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI
Đức Giê-su nói với người Do-thái rằng: “Thật, tôi bảo thật các ông: ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết.” (Ga 8,51)

Suy niệm: Không riêng chi người Do-thái ngày xưa, người thời nay cũng cảm thấy chướng tai trước những lời nói của Chúa Giê-su, bởi vì mang thân phận làm người, ai cũng phải chết. Chính Chúa Giê-su cũng đã chết trên thập giá. Thế nhưng, Người đã sống lại. Mầu nhiệm ‘chết và sống lại’ của Đức Giê-su mà chúng ta cùng nhau suy niệm đặc biệt trong Tuần Thánh sắp tới minh chứng rằng những lời Người nói là sự thật. Người đã chiến thắng tử thần để những ai tin và giữ lời Người cũng sẽ được sống lại như Người. Đó là nền tảng niềm tin của chúng ta, bởi vì nếu Đức Giê-su không sống lại, thì niềm tin của chúng ta sẽ trở nên vô ích.
Mời Bạn: Suy niệm và sống niềm tin vào sự sống đời đời không chỉ trong mùa Phục Sinh, nhưng trong từng ngày sống. Niềm tin mãnh liệt vào sự sống đời đời là sức mạnh giúp chúng ta vượt qua những cám dỗ về tiền tài, danh vọng, sắc dục, để luôn tuân giữ lệnh truyền của Đức Giê-su. Nhờ niềm tin đó, chúng ta mới có thể xả thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng.
Chia sẻ: Đứng trước những chọn lựa trong cuộc đời, bạn đã dựa vào tiêu chí nào? Niềm tin vào sự sống đời đời đã đủ mạnh để giúp bạn vượt qua những cam dỗ chưa? Tại sao?
Sống Lời Chúa: Noi gương các thánh tử đạo Việt Nam, tôi sẽ can đảm tuyên xưng niềm tin vào sự sống đời đời, không quản ngại gian lao, khốn khó.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn tuân giữ Lời Ngài, dẫu rằng đời lắm cạm bẫy chông gai, để mai sau cũng được sống lại như Ngài. Amen.

Aucun commentaire: