dimanche 12 avril 2009

Thừ Hai Tuần Bát nhật PS

QUYỀN NĂNG ĐẤNG PHỤC SINH
Đức Giêsu nói với các bà: “Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.” (Mt 28,10)

Suy niệm: Các môn đệ Chúa Giêsu chưa hết bàng hoàng vì cái chết của Thầy thì nay gặp Ngài hiện ra với họ. Trong khi đó, Chúa Giêsu hành động như Đấng có uy quyền bất xét những thế lực sự dữ đang uy hiếp đoàn chiên nhỏ bé của Ngài. Ngài hẹn gặp các môn đệ tại Galilê và tại đó, Ngài giao cho họ sứ vụ đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng. Như thế sứ mệnh truyền giáo được khởi động không phải trong hoàn cảnh thuận tiện, yên hàn, nhưng trong lúc gian nan, bấp bênh nhất. Sứ giả Tin Mừng dấn thân cho sứ vụ sẽ không cậy dựa vào sức lực riêng mình nhưng hoàn toàn tin tưởng nơi quyền năng của Đấng phục sinh.
Mời Bạn: Biết bao nhiêu đoàn thể, ban bệ đang bị tê liệt, lão hóa, xơ cứng do quá nhát đảm sợ sệt: sợ thất bại, không dám khởi động, thiếu sáng kiến, thiếu khởi xướng, thiếu hứng khởi. Có khi, đó là sự thận trọng cần thiết nhưng cũng có thể là do tập thể đã đánh mất niềm tin vào uy quyền Đức Kitô phục sinh.
Chia sẻ: Cộng đoàn tin vào Đức Kitô phục sinh là một cộng đoàn năng động và đầy sức sống, nhất là hăng say rao giảng Tin Mừng. Cộng đoàn chúng tôi có những dấu chỉ này không? Khi thiếu những phương tiện, chúng tôi đành bó tay hay thử tìm những giải pháp mới?
Sống Lời Chúa: Xác tín Chúa Kitô phục sinh đang đồng hành với chúng ta và xin ơn dạn dĩ rao giảng Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Kitô, xin chiếm ngự chúng con. Xin đừng để nỗi sợ làm tê liệt khả năng rao giảng Tin Mừng trong hoàn cảnh khó khăn chúng con đang gặp phải.

Aucun commentaire: