jeudi 2 avril 2009

Thứ Sáu tuần 5 MC

CÂY MUỐN LẶNG, GIÓ CHẲNG DỪNG
“Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm; vì việc nào mà các ông ném đá tôi?” (Ga 10,32)

Suy niệm: Suốt cuộc sống nơi trần gian, Chúa Giêsu chỉ muốn minh chứng Ngài đến để thực hiện thánh ý Chúa Cha. Thế nhưng, người Do Thái lại không chấp nhận, dù thấy những việc tốt đẹp Ngài thực hiện cho bao người, đặc biệt cho người đau khổ bất hạnh. Chúa Giêsu yêu cầu họ: nếu không tin vào những lời Chúa nói (Con Thiên Chúa, Đấng được thánh hiến và là sứ giả được sai đến thế gian), họ hãy kiểm chứng những lời ấy qua các việc Ngài làm. Ngài kêu mời họ đánh giá Ngài không chỉ qua lời nói, nhưng còn qua việc làm. Rất tiếc, giới lãnh đạo bịt tai trước những lời Ngài nói, và cũng bịt mắt luôn trước việc Ngài làm. Điều này dẫn tới cái chết của Ngài.
Mời Bạn: Nhìn ngắm mẫu gương của Chúa Giêsu, Đấng dám để cho người khác kiểm chứng mình qua lời nói lẫn việc làm. Ngài minh chứng tư cách Thiên Sai của mình bằng lời biện luận rõ ràng, kết hợp với việc làm tốt đẹp công minh. Bạn hãy để người chung quanh nhìn nhận tư cách môn đệ Đức Giêsu qua lời loan báo và cả việc làm.
Chia sẻ: Đời sống bạn hiện nay có đáp ứng được tư cách người môn đệ qua lời tuyên xưng và hành động cụ thể không?
Sống Lời Chúa: Hãy cố tập sống công bình và yêu thương, dù khi sống như thế bạn thiệt thòi và bị nghi kỵ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con được chia sẻ những đau khổ của Chúa trong cuộc thương khó này. Xin cho con can đảm chấp nhận những hy sinh khó khăn xảy đến khi con muốn sống tốt giữa đời thường. Amen.

Aucun commentaire: