samedi 31 octobre 2009

Chủ nhật 31 TN B

Các Thánh Nam Nữ
PHÚC THAY CHO BẠN
“Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ.” (Mt 5,10)
Suy niệm: Khảo sát của trường đại học Leicester (Anh) cho thấy các quốc gia “hạnh phúc” nhất thế giới là Đan Mạch, Thụy Sĩ, Canada, Hà Lan… Thật đáng buồn khi vị trí “hạnh phúc” của Việt Nam luôn nằm rất xa trong những bảng xếp hạng đại loại như vậy! Tuy nhiên, sống trong bất cứ quốc gia nào, người Kitô hữu vẫn cảm nhận được phúc lành hay hạnh phúc mà Thiên Chúa đã và đang ban cho họ. Những “phúc thay” của Chúa không phải là những hy vọng mơ hồ về hạnh phúc tương lai mai sau, nhưng là niềm vui người Kitô hữu đã cảm nếm ngay trong đời sống hằng ngày. Thật vậy, có hạnh phúc nào lớn hơn niềm vui được làm con cái Chúa, được có Đức Giêsu là Thầy, là Chúa của đời mình.
Mời Bạn: Để thật sự cảm nhận những “phúc thay” của Chúa, bạn phải, như các thánh nam nữ, sống theo tám chuẩn mực của người môn đệ Giêsu. Mời bạn đọc và nghiền ngẫm tám chuẩn mực này: khó nghèo, hiền lành, sầu khổ (vì tội lỗi mình và trước đau khổ của đồng loại), khát khao nên người công chính, xót thương, trong sạch, xây dựng hòa bình và sống công chính.
Chia sẻ: Các thánh nam nữ có vai trò, địa vị gì trong cuộc đời của bạn?
Sống Lời Chúa: Học hỏi đời sống một vị thánh mà mình mộ mến và nỗ lực sống nên thánh theo gương của ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cứ gửi chúng con vào thôn xóm, đem an hòa cho những ai bất thuận, đem thanh bình cho kẻ sống âu lo, đem ủi an cho những người sầu khổ, đem niềm vui cho những ai bất hạnh, đem niềm vui cho những người gặp rủi ro. Amen. (Rabbouni)

Aucun commentaire: