jeudi 15 octobre 2009

Thứ Sáu tuần 28 TN

Th. Magarita Maria Alacốc, trinh nữ
KHÔNG SỢ HÃI
“Anh em đừng sợ; anh em quí giá hơn muôn vàn chim sẻ.” (Lc 12,7)
Suy niệm: Nói cho cùng, chính nỗi sợ làm cho ta bất an, làm cho ta khổ và nhất là làm cho ta mất tự do. Khi ta sợ mất cái gì, ta bị cột chặt vào cái ấy và ta không thanh thản. Sợ chết hẳn là nỗi sợ lớn nhất; vì thế khi một người không còn sợ chết, người ấy mới thực sự sống ở mức sung mãn nhất. Ta hiểu tại sao Đức Giêsu nói “ai tìm sự sống mình thì sẽ mất, ai liều mất mạng sống mình thì sẽ gặp lại được sự sống ấy.” Nỗi sợ tai hại như vậy, nên trong Thánh Kinh rất nhiều lần ta nghe vang lên thông điệp “Đừng sợ!” Cách riêng Đức Giêsu thường xuyên khuyến khích các môn đệ của Ngài đừng sợ. Và chính Ngài là kiểu mẫu về một con người không sợ hãi. Ngài có thể buồn phiền xao xuyến (chẳng hạn trước cái chết thập giá), nhưng Ngài không sợ, không mất sáng suốt hay mất quân bình. Là một con người không sợ hãi, nên Đức Giêsu cũng là một con người hoàn toàn tự do.
Mời Bạn: Con cái Chúa không sợ – không phải kiểu ‘điếc không sợ súng’ hay kiểu những tay khủng bố dựa vào một ảo tưởng được nhồi sọ đến cuồng tín. Con cái Chúa không sợ, vì biết rằng mình không bao giờ mất điều quí giá nhất là chính Thiên Chúa, Người Cha luôn luôn yêu quí và săn sóc mình.
Chia sẻ:
1/ Hiện nay bạn thường sợ mất điều gì? Nỗi sợ ấy đem lại những hệ quả nào nơi bạn?


2/ Hãy chia sẻ kinh nghiệm về sự tự do bạn có được vì đã vượt qua nỗi sợ nào đó.
Sống Lời Chúa: Nhìn một cánh chim bay qua, một bông hoa nhởn nhơ trước gió, vv… chúng ta nhớ lại Thiên Chúa đang quan phòng yêu thương mình, và chúng ta không sợ hãi.
Cầu nguyện: Kinh Trông Cậy.

Aucun commentaire: