vendredi 16 octobre 2009

Thứ Bảy tuần 28 TN

Th. Inhaxiô Antiôkia, giám mục, tử đạo
TUYÊN XƯNG KHÔNG SỢ HÃI
“Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.” (Lc 12,8)
Suy niệm: Sứ mạng hàng đầu của người kitô hữu là làm ngôn sứ, là sống và làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô. Điều này vẫn luôn là một thách đố cho người Kitô hữu dù ở bất cứ thời đại nào. Quả vậy, người ngôn sứ dám công bố “trên mái nhà” những đòi hỏi của Tin Mừng luôn có nguy cơ bị bách hại. Lịch sử Giáo hội đã chứng minh cho thấy: con đường theo Chúa Kitô không phải lúc nào cũng phẳng lặng, êm ả, nhưng lắm khi cũng đầy những sóng gió, chông gai, và cả xương máu nữa.
Mời Bạn: Chọn lựa là hy sinh. Đó là điều tất nhiên. Thế nên, chọn lựa buớc theo Chúa Kitô, chọn lựa sống và làm chứng cho Người, đặc biệt trong xã hội ngày hôm nay, đòi hỏi người Kitô hữu phải biết chấp nhận những hy sinh, thiệt thòi, mất mát và ngay cả những nguy hiểm đến tính mạng nữa. Những điều đó làm chúng ta sợ hãi chăng? Không! Chúng ta không sợ hãi. Bởi vì chính Chúa Giêsu đã hứa rằng, ai tuyên xưng Người trước mặt thiên hạ, thì Người sẽ tuyên xưng người ấy trước mặt Cha của Người. Được chung hưởng sự sống vĩnh cửu cùng với Ba Ngôi Thiên Chúa thì còn hạnh phúc nào bằng và đó cũng chính là cùng đích của cuộc đời ta. Vậy bạn hãy mạnh dạn tuyên xưng đức tin của mình vào Chúa Kitô trong cuộc sống hôm nay.
Chia sẻ: Một cản trở mà bạn cho là khó vượt qua nhất để có thể tuyên xưng đức tin vào Chúa trong thời đại này.
Sống Lời Chúa: Không ngần ngại thực thi, cổ võ, bênh vực những giá trị Tin Mừng dù có gặp phải những hệ luỵ.
Cầu nguyện: Hát: “Bỏ Ngài con biết theo ai”.

Aucun commentaire: