vendredi 9 octobre 2009

Thứ Bảy tuần 27 TN

HẠNH PHÚC LÀ CON CÁI CHÚA
“Đúng hơn phải nói rằng: phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” (Lc 11,28)
Suy niệm: “Thấy người sang bắt quàng làm họ.” Theo tính tự nhiên người ta cảm thấy hãnh diện khi mình có mối quan hệ thân thiết với một nhân vật nổi tiếng. Nhiều người còn dựa vào yếu tố “nhất thân, nhì thế” để cầu lợi cho mình, bởi vì “một người làm quan cả họ được nhờ” mà! Thảo nào người phụ nữ trong đám đông lên tiếng ca ngợi người mẹ đã cưu mang nuôi dưỡng con người Giêsu trở nên một bậc thầy giảng dạy khôn ngoan. Có lẽ bà cũng ao ước được làm mẹ một người con nổi tiếng như vậy. Nhưng Chúa Giêsu nhắc chúng ta lưu ý rằng diễm phúc làm người thân thuộc với Chúa không căn cứ trên mối quan hệ theo huyết nhục: chỉ những ai “lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa” mới được kể là người thân của Ngài mà thôi.
Mời Bạn: Không phải một lần mà nhiều lần Chúa Giêsu đã nhấn mạnh điều này: “Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà Cha con sao” (x. Lc 2,49); “Ai thi hành ý muốn của Cha tôi, người ấy là anh chị em, là mẹ tôi” (x. Mt 12,50) ... Đức Giêsu chỉ vui khi thi hành thánh ý của Chúa Cha. Đó chính là lẽ sống của Ngài khi đến trong trần gian. Người tín hữu chỉ thực sự là người hạnh phúc khi nên giống Chúa Giêsu, người Con Chí Ái luôn thi hành thánh ý Cha.
Sống Lời Chúa: Trước mỗi công việc, cách riêng trong những tình huống trái với ý mình mong muốn, bạn dâng lên Chúa Cha lời cầu nguyện của Chúa Giêsu: “Lạy Cha, xin đừng theo ý con, một vâng theo ý Cha” (Mc 14,36).
Cầu nguyện: Lạy Cha, xin cho ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời và cả trong con nữa. Amen.

Aucun commentaire: