jeudi 8 octobre 2009

Thứ Sáu tuần 27 TN

Th. Điônysiô, giám mục và các bạn tử đạo
TRỪ QUỶ HÔM NAY
“Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỉ, thì quả là triều đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.” (Lc 11,20)
Suy niệm: Một phần của sứ mạng Đức Giêsu là trừ quỉ. Khi sai nhóm 12, Ngài cũng trao cho họ quyền trừ quỉ. Phải chăng ngày nay ta ít thấy hiện tượng quỉ ám, nên phần quan trọng này của sứ mạng Đức Giêsu xem chừng xa lạ và không liên hệ đến chúng ta? Thực ra không phải vậy. Quỉ vẫn còn nguyên đó và vẫn ráo riết hoạt động, cả trong chính chúng ta. Có điều, hình như con người văn minh hơn thì quỉ cũng khôn khéo tinh vi hơn. Nó không thường bộc lộ qua những điều ghê tởm nữa, mà thường ẩn trong những dáng vẻ đẹp đẽ, dễ thương. Người ta nhân danh đủ thứ lý do tốt đẹp để phá thai, để ly dị, để chạy đua vũ trang, để tàn phá môi trường. Người ta dựng nên những cơ chế chính trị, kinh tế trong đó mọi sự vận hành theo luật ‘mạnh được yếu thua’, đẩy những người nghèo và thấp cổ bé miệng ra ngoài lề xã hội. Ngay trong một gia đình, một cộng đoàn, người ta không ngại đấu đá, chấp nhặt, làm khổ nhau… Đằng sau tất cả những thực tế trên là gì nếu không phải là … quỉ?
Mời Bạn: Ý thức rằng Nước Thiên Chúa chỉ đến khi quỉ bị loại trừ.
Chia sẻ: Giữa đời sống đầy dấu vết ‘bàn tay lông lá’ của quỉ, bằng cách nào bạn không ngán ngẩm, nhưng vẫn đứng vững chiến đấu với niềm hy vọng vào sự tất thắng của Thiên Chúa?
Sống Lời Chúa: Ta ý thức mình tiếp tục sứ mạng ‘trừ quỉ’ của Chúa Giêsu trong cuộc sống mỗi ngày của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dùng trọn con người con – ý nghĩ, tâm tình, lời nói, việc làm mỗi ngày – để xua trừ sự ác và vun đắp yêu thương, cho Nước Cha mau tỏ hiện. Amen.

Aucun commentaire: