mardi 20 octobre 2009

Thứ Tư tuần 29 TN

HÃY SẴN SÀNG
“Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu. Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút không ngờ, thì Con Người sẽ đến.” (Lc 12,39-40)
Suy niệm: Hằng ngày báo chí thế giới vẫn đưa tin về những cái chết bất đắc kỳ tử của biết bao nhiêu người vô tội vì khủng bố, vì thiên tai và vì tai nạn ở I-rắc, ở Áp-ga-nít-tăng, ở Trung Quốc và cả ở Việt Nam. Mấy ai trong số đó ngờ được giờ chết của họ đến nhanh và đột ngột như vậy. Quả đúng như lời Chúa Giê-su sánh ví với thời ông Nô-ê, “người ta vẫn ăn uống, cưới vợ lấy chồng” mà không hay biết “nạn hồng thuỷ thình lình ập tới cuốn đi hết thảy” (Lc 24,38-39). Chính vì vậy, Lời Chúa hôm nay mời gọi mọi người một lần nữa hãy sẵn sàng để chờ Con Người đến.
Mời Bạn: Ngày nay, các loại bảo hiểm xã hội: nhân thọ, tai nạn, hỏa hoạn, sức khỏe, v.v… làm cho người ta có cảm giác an toàn trong cuộc sống hiện tại. Nhưng kỳ thật, tất cả những thứ đó gộp lại cũng không thể bảo đảm cho con người tránh khỏi cái chết. Chúng ta còn cần sắm thêm cho mình một loại bảo hiểm nữa, loại bảo hiểm giúp chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng cho giờ phút Con Người lại đến.
Chia sẻ: Vậy bạn đã mua bảo hiểm cho đời sau của bạn chưa và mua thế nào? Bạn cần có thái độ nào và làm gì để sẵn sàng cho Chúa đến với bạn?
Sống Lời Chúa: Lặp lại Lời Chúa dạy để luôn sẵn sàng: “Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút không ngờ, thì Con Người sẽ đến.” (Lc 12,40)
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã nói sẽ lại đến trong vinh quang để phán xét thế gian. Xin giúp con luôn biết sẵn sàng mỗi ngày để chuẩn bị cho ngày Chúa quang lâm. Amen.

Aucun commentaire: