dimanche 18 octobre 2009

Thứ Hai tuần 29 TN

Th. Gioan Bơ-rê-bớp, linh mục và các bạn tử đạo
KHO TÀNG TRÊN TRỜI
“Những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai?” (Lc 12,20b)
Suy niệm: Chuyện kể rằng có người kia sau khi công thành danh toại, xây dựng cho mình một ngôi nhà thật sang trọng để an hưởng. Trong ngày ăn mừng nhà mới, ông hãnh diện hỏi một người bạn thấy ngôi nhà của ông thế nào. Người này trả lời: “Mọi sự trong ngôi nhà này đều rất tốt, trừ cánh cửa có một điềm rất gở. Bởi vì có ngày ông sẽ qua cánh cửa này mà ra đi với hai bàn tay trắng và không bao giờ trở lại nữa.” “Điềm gở” ấy thực ra là một lời nhắc nhở về sự thật của thân phận con người. Lời Chúa hôm nay chất vấn chúng ta về sự thật đó: “Những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai?” Chúa đang chờ câu trả lời của bạn.
Mời Bạn: Trong số những của cải bạn đang sở hữu, bạn sẽ mang được những gì ra khỏi đời này? Tiền bạc ư? Không thể đi theo bạn xuống mồ. Danh vọng ư? Chẳng giúp ích gì cho bạn nữa. Nhà cao cửa rộng ư? Sẽ dành cho người khác, bạn không thể hưởng dùng được nữa rồi. Sắc đẹp hay sức khoẻ ư? Thân xác bạn sẽ trở thành cát bụi. Sống trên đời ai mà chẳng có những lắng lo cho cơm áo gạo tiền nhưng đừng để chúng níu chân bạn, trái lại hãy dùng chúng như những phương tiện giúp bạn tiến bước trên con đường tìm kiếm Nước Thiên Chúa.
Chia sẻ: Thế nào là sống nhân đức khó nghèo và tiết độ trong thời hiện đại?
Sống Lời Chúa: Không hưởng thụ xa xỉ hoang phí, cũng không keo kiệt ích kỷ, nhưng luôn sống tiết độ và sẵn sàng chia sẻ với những ai cần đến.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết luôn yêu thương, nâng đỡ, chia sẻ những gì mình có cho những người nghèo khổ, hầu trong ngày sau hết con sẽ được hạnh phúc trong Nước Trời. Amen.

Aucun commentaire: