mercredi 14 octobre 2009

Thứ Năm tuần 28 TN

Th. Têrêxa Giêsu, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh
ĐÁP ỨNG CƠN ĐÓI THỜI ĐẠI
“Khốn cho các ngươi, hỡi những nhà thông luật! Các người đã cất giấu chìa khóa của sự hiểu biết: các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người lại ngăn cản.” (Lc 11,52)
Suy niệm: Khi suy niệm về lời mời gọi của Chúa Giêsu cầu nguyện cho có đủ thợ gặt gởi đến cánh đồng truyền giáo, Đức cha Fulton J. Sheen nêu lên một nhu cầu của đám đông, đó là họ “đang đói sự hiểu biết về Nước Trời, nhưng họ không biết tìm kiếm nơi đâu cho nhu cầu của họ.” Như vậy, cách riêng linh mục hôm nay trong vai trò thợ gặt của Chúa Giêsu, phải là người giải quyết cơn đói này của đám đông. Ý thức như thế, trên tường phòng khách Đại Chủng Viện Seoul, người ta đọc thấy tấm bảng ghi rằng, yếu tố để trở nên linh mục lý tưởng phải là người dọn bài giảng chu đáo. Còn hơn thế nữa, chương trình sống hằng ngày của Cha thánh Vianney luôn có thì giờ dành cho việc dạy giáo lý. Đó chính là “chìa khóa của sự hiểu biết về Nước Trời” mà các linh mục không được cất giấu, trái lại, phải biết mở ra kho tàng đức tin để cung cấp cho thế giới tuy đang thừa mứa mọi thứ, nhưng lại thiếu đói Lời Hằng Sống. Chu đáo và chuyên chăm dọn bài giảng, dạy giáo lý sẽ chứng thực căn tính của linh mục hôm nay, người thuộc về Chúa và cho Chúa.
Mời Bạn: Bạn có lúc nào quan tâm đến các linh mục và cầu nguyện cho các ngài được chu toàn bổn phận giảng Lời Chúa và dạy giáo lý không?
Chia sẻ: Làm thế nào để cộng tác với giáo xứ của bạn trong việc dạy giáo lý?
Sống Lời Chúa: Dành một buổi kinh tháng Mân Côi cầu cho các linh mục chăm chỉ dọn bài giảng và dạy giáo lý.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin chúc phúc cho những lao nhọc của các linh mục được đầy hoa trái. Amen.

Aucun commentaire: