mardi 6 octobre 2009

Thứ Tư tuần 27 TN

Đức Mẹ Mân Côi
LỜI KINH CỦA NGƯỜI MÔN ĐỆ
“Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa.” (Lc 1,30)
Suy niệm: Khi hiện ra với Bernadette ở Lộ Đức, Đức Mẹ đeo tràng hạt ở tay phải, và cùng lần hạt với chị thánh. Khi hiện ra với ba trẻ tại Fatima, cả sáu lần Đức Mẹ đều thúc dục: “Các con hãy tiếp tục đọc kinh Mân Côi hằng ngày.” Kinh Mân Côi đẹp lòng Đức Mẹ, không phải vì là những lời ca tụng Mẹ cho bằng diễn tả tâm tình cùng với Mẹ để bước theo Đức Giêsu. Kinh Mân Côi quý giá vì là lời kinh giúp ta sống hành trình đức tin của người môn đệ Đức Giêsu theo mẫu gương người môn đệ số một là Đức Maria, mẹ Ngài. Kinh Mân Côi là những đóa hồng diễn tả tâm tình con thảo của ta với Đức Maria, thúc đẩy ta lắng nghe Lời Chúa và dấn thân vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa, như người Mẹ chúng ta đã làm.
Mời Bạn: Một phụ nữ sắp chết nói với giám mục Dunpanloup: “Mỗi ngày con nói với Đức Mẹ năm mươi lần: “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi này và trong giờ lâm tử” thì làm sao Đức Mẹ bỏ con được.” Qua lời kinh Mân Côi, bạn không chỉ cầu xin được ơn chết lành, nhưng cả ơn sống lành cách tích cực: quảng đại hơn, can đảm hơn, nhiệt thành hơn, dấn thân hơn…
Chia sẻ: Một kinh nghiệm về giá trị của lời kinh Mân Côi.
Sống Lời Chúa: Tổ chức đọc kinh tối trong gia đình trong tháng Mân Côi, ít nhất đọc một đoạn Lời Chúa và chục kinh Kính Mừng mỗi ngày, với ý hướng nỗ lực sống Tin Mừng trong tâm tình người môn đệ Chúa, theo gương Mẹ Maria.
Cầu nguyện: Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi này và trong giờ lâm tử. Amen.

Aucun commentaire: