dimanche 25 octobre 2009

Thứ Hai tuần 30 TN

HUẤN LUYỆN CON TIM
“Còn bà này là con cháu ông Abraham, bà ấy bị Xatan trói buộc đã mười tám năm nay, thì chẳng lẽ lại không được cởi xiềng xích đó trong ngày sa-bát sao?” (Lc 13,16)
Suy niệm: Hơn 400 tham dự viên gồm các hồng y, giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân đã gặp nhau tại đại học Công Giáo Fu Zen (Đài Bắc, Đài Loan) từ ngày 6 đến 11/9 vừa qua để tham dự tuần linh thao học hỏi, suy niệm, cầu nguyện về đức bác ái, là yếu tố căn bản trong giáo lý và đời sống của kitô giáo. Kitô hữu cần phải trở về với suối nguồn tình yêu Thiên Chúa và học nơi Chúa Giêsu bài học yêu thương. Lời Chúa hôm nay dạy ta cách huấn luyện con tim để sống tình bác ái kitô giáo đích thực. Sự câu nệ lề luật làm con tim ông trưởng hội đường ra chai cứng. Trái lại Chúa Giêsu dạy phải có con tim yêu thương để nhạy bén nhận ra nỗi niềm đau khổ của người anh chị em bị trói buộc trong bệnh hoạn tật nguyền. Chúa Giêsu không bảo chúng ta coi thường lề luật nhưng Ngài dạy lề luật chỉ có ý nghĩa khi giúp người ta thi thố tình yêu.
Mời Bạn: Có những người đau khổ trong cộng đoàn mà chúng ta không quan tâm đến không? Có ai bị khinh rẻ, sỉ nhục, làm tổn thương mà chúng ta không biết tới không? Có những cách lí luận tỏ ra chúng ta qua hẹp hòi phiến diện, thiếu hiểu biết làm người ta có nhiều thành kiến và cư xử bất công không?
Sống Lời Chúa: Tôi luôn xét mình về thái độ của tôi với người nghèo, người đau khổ. Tôi có thói xấu nào trong cách ứng xử với tha nhân cần sửa đổi không? Tôi cần tập điều gì nhất? (ví dụ: từ tốn nhã nhặn, tế nhị, lễ độ...)
Cầu nguyện:
Hát: Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời.

Aucun commentaire: