lundi 19 octobre 2009

Thứ Ba tuần 29 TN

YÊU LÀ BIẾT SẴN SÀNG CHỜ ĐỢI
“Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật có phúc cho họ.” (Lc 12,38)
Suy niệm: Giáo hội dạy có ba lần Chúa đến. Lần thứ nhất Chúa đến trong lịch sử: suốt bốn ngàn năm dân Do Thái mong đợi nhưng là đợi một vị cứu tinh theo kiểu trần thế này nên khi Đấng Cứu Chuộc đến, họ đã đón hụt Ngài. Để chờ đón Chúa đến trong ngày cánh chung, con người ngày nay không khác người Do Thái bao nhiêu; họ theo lối sống “mì ăn liền,” rất không thích chờ đợi: Em bé chưa kịp trả tiền đã vội bóc thỏi sôcôla ra ăn. Đám trẻ chưa đọc kinh đã vội ăn cơm! Vội vã hưởng thụ cuộc đời này hấp dẫn hơn chờ đợi Chúa đến lần sau hết. Rất may để giúp chúng ta biết cách chờ đợi Chúa đến lần cuối cùng đó, Chúa dạy cách chờ đợi Ngài đến với chúng ta trong từng giây phút của cuộc sống hiện tại. Dù là “canh hai hoặc canh ba” – nghĩa là bất cứ lúc nào – Chúa đến với ta qua những người nghèo khổ bất hạnh, Chúa chờ đợi ta trong bí tích Thánh Thể, Chúa nói với ta qua Lời Chúa và trong cuộc sống. Nếu biết tỉnh thức sẵn sàng, chúng ta sẽ gặp được Chúa và được sống thân tình với Ngài.
Mời Bạn: Tình yêu đối với Chúa giúp ta biết đợi chờ, nhờ đó ta tăng cường chú ý và mau mắn phát hiện dấu hiệu nhỏ nhất của Chúa hiện diện nơi những người chung quanh. Và đừng quên rằng Chúa cũng đang đợi chờ bạn, mà người chờ đợi nhiều nhất, lâu nhất là chính Chúa.
Sống Lời Chúa: Thường xuyên dâng những lời nguyện tắt để giúp mình luôn nhớ tới Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, muôn thuở Chúa vẫn là Đấng đang đến, nên con phải đợi chờ. Xin cho con biết đợi chờ Chúa, đón tiếp Chúa đến với con mọi giây phút trong cuộc đời. Amen.

Aucun commentaire: