vendredi 23 octobre 2009

Thứ Bảy tuần 29 TN

Th. Antôn Maria Clarét
CHÚA KHÔNG PHẠT
“Mười tám người kia bị tháp Si-lô-ác đổ xuống đè chết, các ông tưởng họ là những người mắc tội nặng hơn tất cả mọi người ở thành Giêrusalem sao ?” (Lc 13,4)
Suy niệm: Có hai anh học trò cùng làng đi thi, một người đậu khôi nguyên, một người rớt. Dân làng lập bia ghi nhớ vị khôi nguyên đem lại vẻ vang cho dân làng. Anh học trò thi rớt sinh lòng ganh ghét nên đợi lúc nửa đêm đến chỗ người ta lập bia đá, đào bới để phá sập bia đá đó. Cuối cùng, cái bia đá cũng đổ xuống như ý nguyện, nhưng cũng vừa khéo đè ập trên thân anh ta, khiến anh ta chết tại chỗ. Vì ghen tức mà anh đã làm điều ác để hại người, nhưng hoá ra chính mình lại tự hại mình, chứ không ai hại anh ta cả. Thiên Chúa là tình yêu, là Cha rất nhân từ, làm sao lại muốn con cái bị đoán phạt được! Nhưng những ai không sám hối thì tự mình đày đoạ mình xa lìa không được hưởng nhan thánh Chúa trên nơi vĩnh phúc.
Mời Bạn: Khi có những tai ương hoạn nạn, những điều không may xảy đến, nhiều người vội vã đổ thừa tiếng ác cho Thiên Chúa, rằng “tại Trời” mà sinh ra nông nỗi này. Thế nhưng bạn có nhận ra rằng chính vì tính tham-sân-si của mình mà con người gây ra biết bao sự ác, làm hại cho nhau và cho chính mình?
Chia sẻ: Thời đại ngày nay nhiều bệnh tật kỳ quái, nhiều tai ương kỳ lạ xuất hiện, bạn có quan niệm rằng mọi tai hoạ là do hậu quả của tội lỗi không?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành ít phút hồi tâm trước mặt Chúa, để sám hối về điều ác mình đã gây ra cho nhau trong cuộc sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết nhận ra Thánh Ý Chúa nơi những gì xảy đến cho con, để cuộc sống con được sinh hoa kết trái, hoa trái cho tình yêu Thiên Chúa. Amen.

1 commentaire:

catbuithienthan a dit…

Yes, Fr. Joseph,
I will make a special prayer for you during the year of the Priest. May God bless your journey, and may our Lady of Lavang protect your life.
Have a good weekend, Fr. Viet!