mercredi 28 octobre 2009

Thứ Năm tuần 30 TN

ĐỂ CHO CHÚA YÊU THƯƠNG
“Giêrusalem! Giêrusalem!... Đã bao lần ta muốn tập họp con cái ngươi lại như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh…” (Lc 13,34)
Suy niệm: Ngày 22/7 vừa qua, cư dân trên một vùng rộng lớn của Châu Á trải dài từ Ấn Độ sang Băng-gla-đét, My-an-ma tới Trung Quốc đã được chứng kiến cảnh nhật thực lâu nhất thế kỷ 21. Hình ảnh vành nhật hoa được tạo nên do mặt trời bị mặt trăng che khuất chỉ diễn ra có 6 phút 39 giây nhưng đã làm hàng triệu người trên thế giới đã say mê theo dõi. Chúng ta không thể không liên tưởng tới Đức Giêsu Kitô được mệnh danh là Mặt Trời Công Chính, suốt 33 năm ẩn giấu Ánh Sáng Chói Ngời của Ngôi Lời Thiên Chúa trong thân phận con người khiêm hạ, mà chúng ta chỉ thấy một thoáng vành nhật hoa khi Ngài tỏ năng qua lời giảng dạy đầy uy quyền và qua những phép lạ từ trước tới nay chưa có ai từng thấy bao giờ. Ấy thế mà Ngài đã phải than khóc: “Đã bao lần Ta muốn tập họp các ngươi… mà các ngươi đã không chịu…”
Ôi Chúa Giêsu, Chúa che dấu vinh quang để chúng con khỏi bị loà mắt khi đến gần Chúa, để Chúa ấp ủ chúng con “như gà mẹ ấp ủ đàn gà con dưới cánh.” Trong Bí tích Thánh Thể, Chúa tự huỷ mình ra không để trở nên “một xương một thịt” với chúng con. Thế nhưng phải chăng Chúa đang than khóc vì chúng con tránh né Chúa? Tệ hơn nữa, nhiều lần chúng con còn nỡ lòng xúc phạm đến Chúa trong Bí Tích Tình Yêu này. Xin Chúa giúp chúng con trở lại để cho Chúa yêu thương ấp ủ chúng con.
Sống Lời Chúa: Quyết tâm tạo mọi điều kiện để có thể viếng Thánh Thể hoặc rước lễ thường xuyên hơn.
Cầu nguyện: Dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm sự tha thiết nhất.

Aucun commentaire: