mercredi 21 octobre 2009

Thứ Năm tuần 29 TN

CỚ VẤP PHẠM CỦA THẬP GIÁ
“Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hòa bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu nhưng là đem sự chia rẽ.” (Lc 12,51)
Suy niệm: Thật ngạc nhiên khi chúng ta nghe Chúa Giêsu, Vị Thái Tử Hòa Bình, phán rằng Ngài không đến để ban hòa bình cho trái đất nhưng là đem sự chia rẽ. Tại sao thế? Phải chăng những chiến tranh, khủng bố, mâu thuẫn, tranh dành trên thế giới ngày nay là do Chúa gây nên? Ông Simêon đã chẳng tiên báo rằng Hài Nhi Giêsu sẽ nên “cớ vấp phạm” và “một lưỡi gươm đâm thâu tâm hồn” Mẹ Ngài (x. Lc 2,34-35) hay sao? Quả thật, Chúa Giêsu là đối tượng chống đối của các luật sĩ và Pharisêu, bị thân nhân cho là mất trí, bị chính các môn đệ bỏ rơi bởi Ngài đã chọn con đường cứu độ bằng thập giá, điều mà người ta cho là sỉ nhục và điên rồ (x. 1 Cr 2,23).
Mời Bạn: Sự chia rẽ mà Chúa nói đến chính là sự căng thẳng trong gia đình, trong xã hội và ngay trong chính nội tâm mình khi phải chọn lựa giữa sự thiện và sự ác, giữa cuộc sống theo Chúa Kitô hoặc theo thế gian. Đó chính là điều các thánh (như thánh Lucia, thánh Clara, thánh Phanxicô Assisi...) phải đối diện khi chọn sống theo Chúa Kitô khiêm nhường, nghèo khó, chịu sỉ nhục.
Chia sẻ: Giáo Hội đang bị nhiều người chống đối vì lập trường lên án phá thai, hôn nhân đồng tính, sống trước hôn nhân... Bạn có thấy sự chia rẽ này đúng như Lời Chúa hôm nay không?
Sống Lời Chúa: Can đảm sống niềm tin của mình, không thỏa hiệp với điều gì trái ngược với đường lối của Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Kitô, xin ban ơn cho con dám từ bỏ những quyến luyến lệch lạc, dám chấp nhận những chống đối để sống theo và làm chứng cho Chúa, Đấng chịu đóng đinh trên thập giá.

Aucun commentaire: