lundi 12 octobre 2009

Thứ Ba tuần 28 TN

LÀM ĐẸP TÂM HỒN
“Thật, nhóm Pharisêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các ngươi rửa sạch, nhưng bên trong các ngươi thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà.” (Lc 11,41)
Suy niệm: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn,” cha ông ta vẫn nói thế để dạy bảo con cháu rằng cái phẩm chất bên trong mới làm nên giá trị thật của một người; nếu không có nó thì cái bên ngoài có đẹp mấy đi nữa cũng chỉ là thứ “hàng mã.” Chúa Giêsu còn nói nặng hơn: Ngài gọi những người như thế là đạo đức giả, là mồ mả tô vôi. Ngài tố cáo những người Pharisêu quá chú ý làm sạch bên ngoài mà bên trong thì dơ nhớp tồi tệ. Sạch thì phải sạch từ tâm hồn sạch ra: nói yêu thương, bác ái, trung thực mà cuộc sống đầy những gian tham, ích kỷ, ghen ghét, lừa dối thì có làm bao việc thờ phượng Chúa cũng là vô ích.
Mời Bạn: Vẻ đẹp bên ngoài rất cần thiết cho con người nhưng nét đẹp tâm hồn mới là giá trị thật và quan trọng hơn. Lề luật thì hữu ích nhưng sống lề luật mới làm cho chúng ta hạnh phúc. Khi chúng ta làm đẹp thể xác thì phải làm đẹp cả tâm hồn. Như thế, chúng ta mới có ích cho đời và cho tha nhân bằng không chỉ là vật vô tri vô giác, có khi có hại cho gia đình, giáo hội và xã hội.
Chia sẻ: Bạn hãy chia sẻ về nét đẹp tâm hồn của một người nào đó mà bạn đã gặp.
Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm thanh luyện tâm hồn khỏi vết nhơ tội lỗi, những toan tính bất chính, bằng việc sống ngay thẳng thật thà.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, luật pháp Chúa toàn thiện, bồi bổ tâm can và có sức cứu độ. Xin cho chúng con biết lấy cái tâm mà đón nhận những điều răn giới luật của Chúa và thực hiện chúng trong đời sống hằng ngày.

Aucun commentaire: