samedi 7 février 2009

Chúa nhật 5 TN – B

ĐỜI HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚA
Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. (Mc 1,36)
Suy niệm: Chúa Giêsu như người tham công tiếc việc, vừa giảng dạy tại hội đường ra, Chúa lại vội đến nhà Simon, chữa lành nhạc mẫu của ông. Thế là dân chúng lại tuốn đến đem theo nào là người đau ốm, nào là người bị quỷ ám. Đến tận chiều tối, người ta vẫn còn đến “xin Chúa thương” cứu chữa. Hình như Chúa chẳng còn thời gian ăn vội lấy một miếng cơm! Tất bật là thế, nhưng không ai nghe Chúa thốt ra một lời gắt gỏng hay kể lể than phiền. Đã vậy, mới tờ mờ sáng, đã thấy Chúa đi ra một nơi thanh vắng và cầu nguyện. Tưởng rằng những thành công ở Caphácnaum sẽ níu chân Chúa ở lại nơi được coi như “sân nhà” của Ngài. Nhưng không, Ngài nói Ngài còn phải tiếp tục lên đường rao giảng ở các làng khác nữa: “Vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó.”
Mời Bạn: Thì ra, sợi chỉ đỏ xuyên suốt đời hoạt động của Chúa chính là đây: một đầu là tình yêu tha thiết nối Ngài với Chúa Cha, đầu kia là lòng thương xót vô bờ khiến Ngài đồng hoá với những người nghèo hèn khốn cùng nhất.
Chia sẻ: Một tấm gương hiện đại phản chiếu hình ảnh của Chúa Giêsu hoạt động: Mẹ Têrêsa Calcutta với bao công việc lo cho người nghèo, vẫn dành mỗi ngày một giờ để chầu Thánh Thể.
Sống Lời Chúa: Luôn dành thời giờ để cầu nguyện mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, nhìn vào gương sống và hoạt động của Chúa, con ước ao sống thân mật với Chúa, bằng một tình yêu hiến dâng. Xin ban cho con lòng nhiệt thành loan báo Tin Mừng không biết mệt mỏi. Xin ban cho con biết phục vụ những anh chị em đau khổ, nghèo đói và chịu bất công.

Aucun commentaire: