lundi 16 février 2009

Thứ Ba Tuần 6 TN

Bảy thánh lập dòng Tôi Tớ Đức Mẹ
COI CHỪNG MEN PHARISÊU
“Anh em phải coi chừng, phải đề phòng men Pharisêu và men Hêrôđê.”(Mc 8,20)

Suy niệm: “Thù trong” thường đáng sợ hơn “giặc ngoài”. Nói vậy, không có nghĩa “giặc ngoài” không đáng lo. Không chỉ kêu gọi gìn giữ tâm hồn ngay chính, Chúa Giêsu nhắc nhở các môn đệ phải coi chừng cả những ảnh hưởng xấu của nhóm Pharisêu và Hêrôđê, ấy là sự xơ cứng lương tâm. Sau khi chứng kiến phép lạ Chúa chữa người bại tay, nhóm Pharisêu chẳng những không tin quyền năng của Ngài, lại còn tìm cách giết Ngài (Mc 3,5). Còn Hêrôđê và nhóm của ông, sau khi nghe biết những phép lạ Chúa Giêsu làm, họ không tin nhận Ngài, chỉ cho rằng Ngài là Gioan Tẩy Giả sống lại (Mc 6,16). Sự xơ cứng lương tâm đưa con người đến chỗ “dị ứng” với điều tốt, và thản nhiên với điều xấu, và tệ hơn nữa, tìm cách hủy diệt sự thật, công bằng và tình thương. Đức thánh cha Gioan Phaolô II gọi đó là “nền văn minh sự chết.” Loại men “sự chết” này đang lăm le làm dậy lên một thế giới của “sự chết” trong thời đại chúng mình.
Mời Bạn: Ước gì chúng mình quyết nói không với ma quỉ, với sự xấu, sự ác, đang lộng hành chung quanh chúng ta.
Chia sẻ: “Nền văn minh tình thương” là gì? Cho ví dụ.
Sống Lời Chúa: Khuyên nhủ hay hành động giúp người khác tôn trọng sự sống thai nhi, quý trọng và gìn giữ bầu khí thuận hòa trong gia đình.
Cầu nguyện: Chúa ôi, thế gian đầy dẫy men gian tà, độc ác, lăm le làm chai cứng lương tâm con người. Xin giúp chúng con tỉnh táo nhận diện chúng và nỗ lực xây dựng một thế giới yêu thương, công bằng và tôn trọng sự thật. Xin nâng đỡ chúng con luôn luôn. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ.

2 commentaires:

Bernadette a dit…

It is nice to see your blog in my friend's site. Your blog is beau...tiful. When are you going to vi...si...t us? (I am using Bernadette's account)
Theresa Nguyen

cat bui thien than a dit…

Fr. Viet chiu kho viet bai suy niem qua. Cam on nhiu...