jeudi 12 février 2009

Thứ Sáu tuần 5 TN

ÉP-PHA-THA: HÃY MỞ RA!
Rồi Người ngước mắt lên trời thở dài và nói: “Ép-pha-tha”, nghĩa là: hãy mở ra! (Mc 7, 34)

Suy niệm: Tình hình Trung Đông vốn đã nóng lại càng nóng hơn khi Israel tiến quân vào dải Gaza tiêu diệt chính quyền Hamas. Khi họng súng mở ra thì có nghĩa là lòng người đã khép lại. Nơi mà tiếng súng đang át tiếng lòng ấy, cũng là nơi ngày xưa Con Thiên Chúa đã sống và chết để mở ra cho con người cánh cửa yêu thương, dẫn họ vào ngôi nhà của Thiên Chúa. Phúc Âm hôm nay kể lại chuyện Chúa Giêsu chữa lành người bị điếc và ngọng. Với lời đầy quyền năng: “Ép-pha-tha!” Hãy mở ra! Ngài đã trả lại cho anh ta khả năng nghe và nói được rõ ràng và dẫn anh vào thế giới của âm thanh kỳ diệu mà lâu nay như bưng bít đối với anh. Chúa Giêsu cũng muốn phá tung tất cả những ngục tù sự dữ đang giam hãm con người hôm nay, giải phóng các năng lực thể chất và tinh thần của họ, dẫn họ đi vào thế giới yêu thương của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Có người đã nói: “Cuộc sống là một chiếc xe đạp gắn ổ líp 10 số mà trong đó, có những số hầu hết chúng ta không bao giờ sử dụng.” Câu này muốn nói rằng trong mỗi người chúng ta còn nhiều khả năng đang bị niêm phong, chưa được ta phát huy đúng mức. Chúa Giêsu muốn tôi mở ra để cống hiến cho Thiên Chúa và tha nhân.
Chia sẻ: Chúng tôi có sống cởi mở, có biết tạo những điều kiện tốt nhất để giúp nhau, cá nhân cũng như cộng đoàn, ngày càng thăng tiến không?
Sống Lời Chúa: Bày tỏ bằng lời nói hay hành động để quan tâm và khích lệ những ai đang cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong đời sống.
Cầu nguyện: Hát: “Thắp sáng lên…”

Aucun commentaire: