samedi 14 février 2009

Chúa nhật 6 TN – B

KHAO KHÁT ĐƯỢC CHỮA LÀNH
“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” (Mc 1,40)


Suy niệm:Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” Trong sự cùng cực của kiếp người, người phong trên đây vẫn dạy chúng ta một khuôn mẫu về cầu xin trong khi cầu nguyện. “Nếu Ngài muốn” bởi vì chắc chắn Ngài biết anh khao khát muốn được lành bệnh, một ước muốn mãnh liệt hơn bất cứ điều gì trên đời, và cũng là ước muốn hợp tình hợp lý trong hoàn cảnh bi đát hiện nay của anh. Thế nhưng, anh không giành cho mình quyền quyết định, không nài ép Ngài. Anh phó thác vận mạng cho Đức Giêsu, chữa lành hay không là ý muốn tự do của Ngài. Tâm tình tin tưởng và phó thác tuyệt vời của anh là “chìa khoá vàng” mở rộng cánh cửa tâm hồn Giêsu, để rồi Ngài vui vẻ thốt lên: “Tôi muốn.”
Mời Bạn: Nhớ lại mỗi khi cầu xin, hình như bạn luôn đòi Chúa phải làm theo ý mình. Bạn thưa với Chúa về ước muốn của bạn, những ước muốn hợp tình hợp lý, hợp hoàn cảnh, hợp thời gian, hợp… mọi sự, chỉ thiếu điều quan trọng nhất: có hợp ý muốn của Chúa không. Và bạn nhẩm chắc Chúa phải nhậm lời! Mời bạn sửa lại cách cầu xin này.
Chia sẻ : Mỗi khi cầu xin, tại sao bạn ngại hoặc không đủ can đảm nói lời: “Nếu Chúa muốn… Nếu đẹp ý Chúa…”
Sống Lời Chúa: Tập sống tâm tình phó thác của người con thảo qua lời cầu nguyện: “Nếu Chúa muốn, xin ban cho con...” bởi vì tin rằng Chúa luôn ban cho mình những ơn lành tốt nhất.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin nâng đỡ con, ban cho con lòng tin tưởng, sự cậy trông, và tình mến, để con dám tin tưởng phó thác vào sự quan phòng yêu thương của Chúa, cũng như can đảm sống theo Lời Chúa dạy. Amen.

Aucun commentaire: