mercredi 11 février 2009

Thứ Năm tuần 5 TN

VỮNG LÒNG CẬY TRÔNG
“Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ nhỏ.” (Mc 7,28)

Suy niệm: Khi theo dõi giải bóng đá quốc tế hay khu vực, chúng ta thấy các đội bóng, tuỳ hoàn cảnh thích ứng, đã dùng nhiều chiến thuật khác nhau như đổ bê tông phòng ngự, rồi phản công nhanh, hay chiến thuật tấn công dồn dập từ mọi vị trí. Các chiến thuật đều nhằm mục tiêu duy nhất: chiến thắng cho đội nhà. Người đàn bà Hy Lạp trong bài Tin Mừng hôm nay cũng biết áp dụng chiến thuật hợp lý khi ứng đối với Chúa Giêsu, với mục đích cuối cùng là con mình được chữa lành. Chỉ cần Đức Giêsu hé môi chữ “chó con,” không với giọng điệu khinh bỉ, nhưng với cung giọng trìu mến, bà đã vận dụng tối đa những “chiêu thức” mà trái tim một người mẹ mách bảo, để thuyết phục Đức Kitô ban ơn cho con mình.
Mời Bạn: Hãy tận dụng và phát huy tối đa những phương thế mình đang có như tài năng, trí khôn, sức khỏe, thời giờ… để phục vụ Chúa và tha nhân, ngõ hầu góp phần xây dựng Nước Thiên Chúa ngay trong thế giới hôm nay.
Chia sẻ: Trong cuộc sống thường nhật, bạn vẫn chứng kiến những sự “lanh lợi” của anh em mình trong việc sống đạo. Mời bạn chia sẻ những kinh nghiệm đó.
Sống Lời Chúa: Suy niệm bài Tin Mừng hôm nay, tôi rút ra hai bài học: trước tiên là lòng tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa; thứ đến là biết tận dụng mọi phương tiện Chúa ban để sống sứ mạng Kitô hữu của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con đức tin vững vàng, lòng trông cậy trung kiên, và lòng yêu mến tha thiết, để chúng con có thể đi trọn đường đời, với niềm vui và an bình của người con cái Chúa. Amen.

Aucun commentaire: