dimanche 15 février 2009

Thứ Hai tuần 6 TN

CHÚA BỊ THÁCH ĐỐ
Những người Pharisêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Đức Giêsu, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người. (Mc 8,11)

Suy niệm: Mang những cái đầu và những trái tim cứng cỏi, nhóm Biệt Phái là những người thường xuyên gây phiền phức cho Đức Giêsu nhất. Ở đây, sau sự kiện bánh hoá nhiều, họ không tâm phục khẩu phục mà trái lại còn thách đố Đức Giêsu thực hiện một dấu lạ từ trời. Tại sao Chúa không chiều ý họ luôn trong vụ này cho xong nhỉ? Chẳng hạn, Ngài có thể phất tay một cái, hô phong hoán vũ, làm họ phải ‘lác mắt’ và hết còn lảm nhảm những lời chống đối. Biết đâu họ sẽ ngoan ngoãn đi theo và trở thành môn đệ của Chúa cũng nên. Đáp ứng họ bằng một ‘dấu lạ từ trời’ thì có gì là khó với Chúa đâu! Thế tại sao Chúa thà chấp nhận tiếp tục bị ‘lôi thôi’ với họ chứ nhất định không giải quyết sự việc theo cách nhanh gọn và dễ dãi nhỉ? Chắc Chúa phải có cái lý của Ngài. Cái lý đó hẳn là: phép lạ không bao giờ làm nên đức tin đích thực, còn đức tin có thể làm nên phép lạ. Trong Cựu Ước không thiếu các ‘dấu lạ từ trời’ rất ngoạn mục, mà dân Ítraen nào có hết cứng đầu đâu!
Mời Bạn: Thiên Chúa không bao giờ chinh phục trái tim người ta bằng cách cưỡng chế ý chí của họ. Ngài chỉ muốn đi ‘từ trái tim đến trái tim’ thôi. Bạn có đang cứng cỏi với Chúa một cách nào đó không?
Chia sẻ: Mối nguy nào cho đức tin khi bạn thách thức Thiên Chúa?
Sống Lời Chúa: Trong giờ cầu nguyện cuối ngày, bạn cảm tạ ơn Chúa về một ngày sống qua và dâng lên Chúa giấc ngủ đêm nay.
Cầu nguyện: Đọc hay hát kinh Magnificat: Linh hồn tôi tung hô Chúa.

Aucun commentaire: