lundi 2 février 2009

Thứ Ba Tuần 4 TN

Th. Blaxiô, giám mục, tử đạo
ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA ĐỨC TIN
“Con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu, để nó được cứu chữa và được sống.” (Mc 5,23)
Suy niệm: Gần chết mà chỉ đặt tay để được cứu sống đâu phải là chuyện dễ tin và dễ làm! Thế nhưng, niềm tin đáng nể này của ông trưởng hội đường Giaia đã được Đức Giêsu đáp ứng và giải quyết cách tốt đẹp, khiến ai cũng phải ngạc nhiên. Thế mới biết trong cuộc sống đạo, đức tin chiếm vị trí không thể nào thay thế được. Điều quan trọng là đặt đức tin vào đúng chỗ của nó: tin Chúa như thế nào và đức tin ấy có ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày của ta không?
Mời Bạn: Kinh nghiệm cho thấy có một cuộc “li dị” giữa đức tin và cuộc sống: đức tin vào Chúa chỉ được thể hiện trong nhà thờ và… chấm hết! Ngoài nhà thờ, chỉ còn ta với ta! Nhân dịp đọc bài Tin Mừng hôm nay, bạn hãy học nơi ông trưởng hội đường và người đàn bà bị loạn huyết bài học của lòng tin. Quả thật, bạn đã gặp được một đức tin “chuyển núi dời non” rồi đấy!
Chia sẻ: Bạn có tin Chúa Giêsu sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn bạn gặp không? Hay bạn lại cậy nhờ vào những thế lực khác đối kháng với Ngài như xem bói, cầu cơ, lên đồng… hoặc một người nào đó tự tin quá mức về khả năng xử lý tình huống của họ?
Sống Lời Chúa: Từ nay tôi sẽ tín thác và thực hành Lời Chúa dạy trong Kinh Thánh, đặc biệt trong bốn sách Tin Mừng. Lời là chính Chúa, “Lời đầy hiệu lực, đầy sáng tạo và cứu vớt, là nguồn gốc của hiện hữu và lịch sử” (Thượng Hội Đồng Giám Mục về Lời Chúa 2008).
Cầu nguyện: Hát hay đọc thầm bài: “Xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài dạy con trong cuộc sống…”

Aucun commentaire: