dimanche 1 février 2009

Thứ Hai tuần 4 TN

Dâng Chúa Giêsu Trong Đền Thánh
NIỀM VUI ĐÍCH THỰC
“Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ.” (Lc 2,29-30)
Suy niệm: Đêm Giáng Sinh vừa qua, rồi đêm 28.12, đội tuyển bóng đá Việt Nam thắng đội Thái Lan, đoạt chức vô địch AFF Cúp. Người ta vui như điên. Cảm xúc trào dâng. Hào khí ngút trời. Giấc mơ dài 49 năm trở thành hiện thực. Nhiều người vui quá đến bật khóc; có người ăn mừng bằng rượu bia lai láng; có người thì vẫy cờ, phóng xe bạt mạng ngoài đường. Báo chí như cố vét những từ ngữ thiêng liêng, thần thánh nhất để mô tả sự kiện bóng đá này. Dường như bóng đá được đẩy lên hàng tôn giáo và niềm vui Giáng Sinh trở thành quá bé nhỏ, bị nuốt chửng bởi niềm vui từ những bàn thắng của đội nhà. Nhưng ông già Simêon thì không thế. Mùa Giáng Sinh năm xưa, ông cũng kinh nghiệm niềm vui tột cùng, vui đến ‘chết cũng thoả lòng’. Ông vui vì đã nhìn thấy điều mà ông và cả dân tộc chờ đợi đã rất dài lâu: đó là em bé Giêsu, Đấng Cứu Độ mà Thiên Chúa gửi đến cho toàn dân. Nhận biết và sống với Đấng Cứu Độ là niềm hạnh phúc của đời ông.
Mời Bạn: Với bạn, niềm vui có Chúa có thực sự lớn hơn mọi niềm vui khác trong đời không?
Chia sẻ: Kể cho nhau nghe một vài cảm nghiệm vui sống với Chúa.
Sống Lời Chúa: Theo gương cụ Simêon, bạn dâng Chúa lời cảm tạ, vì cảm nghiệm được có Chúa trong cuộc đời.
Cầu nguyện: Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ, Chúa đã dành sẵn cho muôn dân, đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Israel Dân Ngài.

Aucun commentaire: