vendredi 27 février 2009

Thứ Bảy sau lễ Tro

QUAY ĐẦU LẠI ĐỂ ĐƯỢC CỨU ĐỘ
Chúa Giêsu trông thấy một người thu thuế, tên là Lêvi, đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi.” Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người. (Lc 5,27-28)

Suy niệm: Hồi tháng 12 năm ngoái, một phi công Việt Nam sau chuyến bay từ Hà Nội đến phi trường quốc tế Narita tại Nhật đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị cáo buộc nằm trong đường dây vận chuyển hàng ăn cắp tại Nhật về Việt Nam. Khi bị bắt, trước ống kính của phóng viên báo chí, anh đã xấu hổ, lấy áo trùm kín mặt của mình. Cảm thông nỗi niềm của anh hơn ai hết có lẽ không ai khác hơn là Lêvi, người thu thuế mà Tin Mừng hôm nay thuật lại. Lêvi bị Chúa Giêsu bắt gặp ngay tại bàn thu thuế, nơi ông đang hành nghề, một nghề tội lỗi trước mắt người Do Thái. Cái nhìn nghiêm nghị của Chúa cho ông thấy cuộc sống sai trái của mình. Nhưng Ngài không kết án mà nhân từ kêu gọi ông, giúp ông biến sự xấu hổ trở thành hành động hoán cải. Ông bỏ tất cả, đứng lên đi theo Chúa để trở thành môn đệ của Ngài.
Mời Bạn: Kinh Phật có dạy: “Khổ hải vô nhai, hồi đầu thị ngạn” (Biển khổ không bờ, quay đầu lại là bến). Chúa Giêsu mời gọi ta: dù ta có lún sâu trong đường tội lỗi thế nào đi nữa, chỉ cần quay đầu lại thì sẽ gặp thấy Ngài là Đấng Cứu Độ đang chờ ta hối cải trở về.
Chia sẻ: Gia đình/cộng đoàn bạn cần sửa đổi điều gì để quay trở về với Chúa (vd.: cách ăn nói cư xử với nhau, sắp xếp giờ giấc để có thể cầu nguyện chung…)?
Sống Lời Chúa: Nhìn lại đời sống và quyết tâm trong mùa Chay này từ bỏ hẳn một tật xấu.
Cầu nguyện: Vâng, con biết tội mình đã phạm. Lạy Chúa, xin lấy lòng nhân hậu xót thương con. (x. Tv 50)

1 commentaire:

cat bui thien than a dit…

Have a good weekend, Fr. Viet!
I enjoy your refletions.