mercredi 18 février 2009

Thứ Năm tuần 6 TN

GIÊSU, ĐẤNG CỨU ĐỘ TÔI
Chúa Giêsu hỏi các ông: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Ông Phê-rô trả lời: “Thầy là Đấng Ki-tô.” (Mc 8,29)

Suy niệm: Những dịp mừng kỷ niệm ngày lãnh bí tích Rửa Tội, bí tích Hôn Phối, khấn dòng hay chịu chức linh mục không chỉ là cơ hội nhìn lại một biến cố, một cột mốc đầy ý nghĩa trong cuộc đời, mà còn là dịp đương sự làm mới lại, quyết tâm sống lời cam kết với Chúa và với gia đình hay cộng đoàn. Câu hỏi của Chúa Giêsu dành cho các tông đồ hôm nay đánh dấu một cột mốc trên con đường theo Chúa. Chúa đã không hỏi các ông câu này vào buổi đầu theo Chúa, nhưng trong thời điểm quyết liệt của hành trình ơn gọi, lúc Chúa chuẩn bị lên Giê-ru-sa-lem để đi vào con đường thương khó. “Anh em bảo Thầy là ai?” - “Thầy là Đức Ki-tô.” Với họ, Chúa Giêsu Na-da-rét chính là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa ở với loài người, chia sẻ và cứu độ trong từng khoảng khắc cuộc đời mỗi người. Mỗi lần trả lời là mỗi lần họ nhận biết Chúa và sẵn sàng dấn bước sâu hơn trên con đường theo Chúa.
Mời Bạn: Mỗi lần tham dự thánh lễ, suy niệm Lời Chúa, cầu nguyện riêng tư, lúc gian nan khốn khó, là những dịp bạn sống thân mật với Chúa và xác tín niềm tin của bạn vào Ngài. Mời bạn tiếp tục dấn bước theo Chúa.
Chia sẻ: Chúa muốn gì khi hỏi các tông đồ và chúng mình hôm nay: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?”?
Sống Lời Chúa: Trả lời với Chúa nhiều lần cách thân tình với niềm xác tín “Thầy là Đức Ki-tô” và quyết tâm sống gắn bó với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dùng Thánh Thần của Chúa thôi thúc con không ngừng tin tưởng vào Chúa, ngay trong hoàn cảnh con không hiểu được ý Chúa. Lạy Chúa, xin giúp con.

Aucun commentaire: