mardi 17 février 2009

Thứ Tư tuần 6 TN

XIN MỞ MẮT CON
Đức Giêsu cầm lấy tay anh mù, đưa ra khỏi làng, rồi nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh và hỏi: “Anh có thấy gì không?” Anh ngước mắt lên và thưa: “Tôi thấy người ta.”(Mc 8,23-24)

Suy niệm: Thật dễ hiểu khi một người bị hư cặp mắt nên không thể nhìn thấy. Tình trạng của họ thật đáng thương. Nhưng tiên tri Isaia còn nói đến tình trạng “có mắt mà mù” (Is 43,8). Có mắt nhưng vẫn không nhìn thấy gì chung quanh. Xưa và nay đều có loại mù này. Dân Ít-ra-en xưa có mắt nhưng không nhìn thấy những việc Gia-vê Thiên Chúa làm chung quanh họ và cũng chẳng thấy sự hiện diện của Ngài trong lịch sử ấy. Ngày nay, đông đảo người có mắt nhưng nhiều người không thấy được tình trạng đạo đức suy đồi, các mối tương quan đang bị phân mảnh hay cảnh khổ của nhiều người! Hơn bao giờ hết, con người hôm nay cần được sáng mắt như anh mù may mắn trong Tin Mừng. Anh được thấy con người trước hết, nhận ra rằng còn có những con người bên cạnh mình. Từ nay, anh nhìn thấy tất cả những gì liên quan đến nhân loại. Chúa Giêsu phục hồi cho anh khả năng ấy.
Mời Bạn: Mối bận tâm cho kế sinh nhai dễ khiến chúng mình trở nên ích kỷ, không nhìn thấy nét đẹp trong những con người tử tế, cũng chẳng nhận ra những con người cùng khốn, cảnh bất công, gian trá chung quanh. Hôm nay, Chúa cho chúng mình được nhìn thấy. Vậy, hãy nhìn.
Chia sẻ: Chia sẻ những gì bạn nhìn thấy chung quanh bạn.
Sống Lời Chúa: Quan sát môi trường chung quanh và cầu nguyện với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở mắt con, để con thấy được Chúa trong anh chị em con, nhất là nơi người khốn khổ.

Aucun commentaire: