dimanche 8 février 2009

Thứ Hai tuần 5TN

GIÊSU SẺ CHIA CUỘC ĐỜI BẠN
Người ta đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Đức Giêsu cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Ngài. (Mc 6,56)
Suy niệm: Đức Giêsu không nói “đời là bể khổ,” nhưng đón nhận kiếp người và sẻ chia từng nỗi thống khổ của bao con người trên các nẻo đường đời. Thánh Mác-cô đã tóm tắt cuộc nhập thế của Chúa trong một sư kiện đầy ấn tượng: bao kẻ ốm đau tật nguyền được đem đến, chỉ mong chạm đến Ngài để được chữa trị. Họ muốn Chúa can dự vào số phận của họ. Và Ngài đã đáp ứng, đã liên can chính Ngài vào vấn đề của họ, bởi đó là sứ mạng của Ngài. Mỗi bước chân của Chúa, mỗi ánh nhìn và mỗi cuộc tiếp xúc của Ngài đều trở thành Tin Mừng chữa trị và giải phóng cho những ai hạnh ngộ Ngài với niềm tin đơn sơ và chân thành.
Mời Bạn: Biết bao vấn đề của thế giới, của con người hôm nay, và của chính bản thân đang đè nặng chúng ta. Tệ hơn, nhiều khi càng cố gỡ càng thêm rối, càng thấy mình bất lực. Ở đâu ta sẽ đặt niềm hy vọng, ở đâu ta sẽ tìm thấy sự cứu chữa đích thực cho những ‘ốm đau tật nguyền’ của mình, nếu không phải là nơi Đức Giêsu Kitô, Đấng vẫn là nguồn năng lực chữa trị và vẫn không ngừng hoạt động bằng Thánh Thần của Ngài?
Chia sẻ: Bạn đang ưu tư hay đang khổ sở về điều gì? Bạn có ‘lôi kéo’ Chúa Giêsu vào câu chuyện này của bạn không?
Sống Lời Chúa: Bạn mời Chúa tham dự vào vấn đề của bạn và xin soi sáng giúp sức để bạn có thể giải quyết vấn đề cách tốt đẹp nhất.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết rõ nỗi khổ [gọi tên vấn đề] của con. Xin ở lại với con và chia sẻ những lo toan của con. Lạy Chúa, xin ở lại với con.

Aucun commentaire: