mardi 10 février 2009

Thứ Tư tuần 5 TN

Đức Mẹ Lộ Đức – Ngày Quốc tế Bệnh Nhân
THUỐC CHỮA BỆNH TÂM HỒN

“Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế.” (Mc 7,20)

Suy niệm: Hôm nay là ngày cầu cho các bệnh nhân, chúng ta suy nghĩ về bệnh tật. Thường bệnh tật thể lý có nguyên nhân từ bên ngoài, chẳng hạn cảm cúm, sốt rét, dịch tả, dịch hạch... Ai cũng sợ, và cố gắng tránh bệnh tật bằng mọi giá. Nhưng còn có những thứ bệnh tật từ trong tâm hồn ra, mà Tin Mừng hôm nay điểm tên chúng là: “tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tị, kiêu ngạo...” Những thứ bệnh này còn ghê gớm hơn, vì tàn phá cả tâm hồn lẫn thể xác người đó. Hậu quả của chúng thì khôn lường. Tin Mừng mời gọi ta nỗ lực tiêu diệt những thứ bệnh này.
Mời Bạn đến với “bác sĩ” Giêsu để Ngài khám và chữa bệnh cho bạn. Bảo đảm bạn sẽ khỏi mọi bệnh tật tâm linh, và thân xác bạn cũng được an lành mạnh khỏe nữa đó. Để chữa bệnh tật thể lý, có khi tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức. Để chữa bệnh tật tâm linh, Chúa cho ta nhiều phương thuốc: Lời Chúa: “Lời Chúa là Lời hằng sống;” Thánh Thể Chúa: “Ai ăn sẽ sống đời đời;” bí tích Hoà Giải: “Hãy về và đừng phạm tội nữa.” Phần bạn là bệnh nhân cần cộng tác với các phương thuốc đó bằng việc lãnh nhận các bí tích, cầu nguyện, xét mình với tâm tình khiêm nhường, và nhất là đức tin: “Đức tin của con đã chữa con.”
Sống Lời Chúa: Bạn vẫn dành 10 phút/ngày để suy niệm Lời Chúa chứ? Đó là lúc bạn đang để Chúa chữa bệnh tật tâm linh bằng dược liệu Lời Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chỉ có Chúa mới có Lời ban sự sống đời đời. Xin Chúa phán một Lời để tâm hồn con được chữa lành.

Aucun commentaire: